Nghi phạm thứ 4 bị bắt vì liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, là công dân Triều Tiên và rất giỏi hóa học.


Ri Jong-chol, ở Bình Nhưỡng, đã tốt nghiệp ngành khoa học và dược tại một trường đại học ở Hàn Quốc vào năm 2000. Suốt 10 năm, cho tới 2011, người này tham gia nghiên cứu tại một trung tâm ở Kolkata, Ấn Độ.
{keywords}
Ảnh:  The Star

The Star dẫn các nguồn tin cho hay, Jong-chol sau đó đã quay lại Bình Nhưỡng, và một thời gian sau nhận được đề nghị làm việc từ một công ty chuyên về công nghệ thông tin ở Malaysia.

"Hiện còn quá sớm để kết luận liệu Jong-chol có phải người tạo ra chất độc dạng lỏng, được cho là dùng để sát hại Kim Jong Nam hay không, do điều tra vẫn đang được tiến hành. Jong Chol đã bị thẩm vấn về 3 nghi phạm khác còn đang lẩn trốn", một nguồn tin cho hay.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho hay, nghi phạm 47 tuổi trên bị bắt lúc 9h50 tối 17/2. "Dựa trên giấy tờ chứng minh, nghi phạm này sinh ngày 6/5/1970 và là công dân Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên".

Nghi phạm thứ tư này bị bắt sau khi cảnh sát đột kích một khu nhà ở Jalan Kuchai Lama tối 17/2. Jong-chol bị tạm giam 7 ngày kể từ ngày bị bắt.

Jong-chol được cho là thường xuyên ra vào Malaysia và ở nước này ít nhất một năm.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã bắt hai nữ nghi phạm ngoại quốc và một nam giới Malaysia có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam. Hiện, nhà chức trách Malaysia vẫn đang truy lùng 3 nghi phạm khác, tuổi từ 30-50, có liên quan tới vụ việc.

  • Hoài Linh