RIA Novosti đưa tin hôm 24/1, vị trí của các phương tiện bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong khu vực rừng cây được xác định với sự trợ giúp của máy bay không người lái, sau đó quân nhân Nga đã điều chỉnh đội hình để tấn công đối phương từ bên sườn.

Đoạn video được công bố cho thấy một chiếc xe tăng của Lực lượng Vũ trang Nga khai hỏa về phía lực lượng Ukraine, song song với nó là xe chiến đấu BMPT Terminator bắt đầu tấn công các vị trí của đối phương từ các khẩu pháo 33 mm.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kết quả của màn đọ súng với sự hỗ trợ của xe chiến đấu BMPT Terminator khiến xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị phá hủy, các kíp lái của đối phương buộc phải rời khỏi vị trí và bị tiêu diệt.

Xe chiến đấu BMPT Terminator được thiết kế bởi tập đoàn Uralvagonzavod của Nga, nhằm sử dụng đan xen trong các đội hình xe tăng với mục đích bảo vệ đội hình và làm nhiệm vụ diệt xe tăng của đối phương.

BMPT Terminator thiết kế dựa trên khung gầm của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 với tổng trọng lượng đạt 47 tấn; chiều dài 6,96m; chiều rộng 3,46m và chiều cao là 2,1m.

Tháp pháo của BMPT Terminator được trang bị pháo tự động nòng kép 2A42 có cỡ đạn 30mm với tốc độ bắn lên tới 600 viên/phút, có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau. Ngoài ra, một súng máy đồng trục PKTM cỡ nòng 7,62mm cũng được các nhà thiết kế lắp đặt kèm với trục pháo chính.

Theo các chuyên gia quân sự, hệ thống vũ khí đa dạng của BMPT Terminator cho phép thiết giáp này có thể tiêu diệt các mục tiêu khác nhau, từ xe tăng, bộ binh, cũng như trực thăng và máy bay tầm thấp.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine từ chức

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine từ chức

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Vyacheslav Shapovalov, người chịu trách nhiệm về hậu cần của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã từ chức sau vụ bê bối mua sắm.