Tại Mỹ, những hành vi vi phạm Luật Giao thông diễn ra trên đường thường được lực lượng cảnh sát giám sát và xử lý rất quyết liệt. Kể cả trong trường hợp các tài xế ô tô chống lại hiệu lệnh của cảnh sát, tăng ga bỏ chạy, lực lượng cảnh sát tại quốc gia này được phép sử dụng các biện pháp nghiệp vụ PIT- một kỹ thuật ép và đâm vào hông xe đối tượng khiến đối tượng phải dừng lại, và chấp nhận rủi ro va chạm gây hư hỏng xe xảy ra.

Mới đây, một màn truy đuổi nghẹt thở giữa cảnh sát tiểu bang và nữ quái xế lái BMW vượt tốc độ cho phép đã được chia sẻ lại trên trang Carcoops. Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng ngày 21/12 trên Xa lộ Liên bang số 75 ở Quận Lee (bang Carlofornia, Mỹ). Lực lượng tuần tra đường cao tốc của tiểu ban Florida phát hiện một chiếc BMW màu bạc đang di chuyển với tốc độ đến 145 dặm/giờ (233 km/h) đã phát tín hiệu dừng xe, tuy nhiên, chiếc xe này không những không dừng lại mà còn tiếp tục tăng ga bỏ chạy.

Cảnh sát ngay sau đó đã tiến hành truy đuổi và bám theo chiếc xe dọc cao tốc hàng chục km nhưng không nhận được sự hợp tác. Cuối cùng, các cảnh sát đã phải sử dụng biện pháp PIT xe (một kỹ thuật ép và đâm vào hông khiến đối tượng phải dừng lại). Pha va chạm khiến chiếc BMW E93 3-Series bị mất lái, loạng choạng trên đường trước khi xoay 180 độ sang rìa bên trái và bị xe cảnh sát đâm vào. 

Đoạn video từ camera hành trình cũng cho thấy, ngay sau khi dừng lại, một cô gái trẻ đã mở cửa chạy nhanh ra ngoài tẩu thoát. Trong xe còn một người nữa và bị cảnh sát đã khống chế cả hai người ngay sau đó.

Theo Fort Myers News-Press, nữ tài xế nói trên là Cecilia Elise Hoffman-21 tuổi. Cô đã phải ra hầu toà 1 ngày sau đó và bị buộc tội lái xe liều lĩnh, bỏ trốn và chống cự không dùng vũ lực với cơ quan chức năng, đồng thời phải đóng một khoản tiền phạt là 20.000 USD (gần 500 triệu đồng). Phiên tòa buộc tội dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/1/2024.

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!