anh 1.jpg

Tết sớm trong xóm nhỏ

Vĩnh Lợi là huyện nghèo, có diện tích nhỏ nhất ở tỉnh Bạc Liêu. Ở đây, người dân chủ yếu trồng lúa, một số ít nông dân nuôi vịt đồng để cải thiện thu nhập. Nhiều người dân đã trải qua những mùa Tết đơn sơ. 

Năm nay, chuyến xe Home Love bất ngờ đến, tạo nên không gian văn hoá Tết đặc sắc, rộn rã, cùng mong muốn đem đến vùng đất này một mùa Tết thật ấm áp.

anh 2b.jpg
Chuyến xe Home Love mang Tết ấm đến với các em học sinh Trường Tiểu học Hoàng Quân 

Hơn 400 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Quân cùng đông đảo phụ huynh vui mừng hoà vào không gian Tết ba miền. Những đứa trẻ được hướng dẫn nặn ra những con tò he ngộ nghĩnh của miền Bắc. Cạnh đó, một số phụ huynh hào hứng cùng con em mình làm hoa giấy Thanh Tiên - đặc trưng văn hoá Tết của Huế. Nhiều em khác ồ lên thích thú khi lần đầu được chơi trò ném còn - trò chơi ở Tây Bắc vốn chỉ được thấy trên tivi. 

Cây cầu khỉ được dựng lên để phục vụ trò chơi vận động. Đi qua cầu khỉ, trẻ nhỏ cười sảng khoái rồi sà vào quầy vẽ bao lì xì, học cách xếp lá dừa thành những con vật ngộ nghĩnh. Không chỉ được hoà mình vào các trò chơi dân gian đặc trưng Tết Nguyên đán, các em còn có một ngày vui khi được tham gia văn nghệ. 

anh 3b.jpg
 Các em nhỏ thích thú tham gia các trò chơi dân gian Tết 3 miền cùng Home Credit

Thơm thảo những món quà Xuân

Không chỉ tạo ra không gian hội Xuân để trẻ em nơi đây có một “đại tiệc cảm xúc”, chuyến xe Home Love còn “chở” những món quà thiết thực đến với người dân Vĩnh Lợi.

Trong chuỗi sự kiện hướng đến “Tết Ấm App”, Home Credit (công ty tài chính tiêu dùng đến từ châu Âu) kết hợp với Quỹ Hy vọng sửa sang lại ngôi trường Hoàng Quân - một trong những ngôi trường có điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn nhất tỉnh Bạc Liêu. Từ sự đóng góp của các nhân viên đang làm việc tại Home Credit, kinh phí được trích ra để lắp đặt mái che mới cho trường. Những món quà là dụng cụ học tập cùng bánh kẹo cũng được trao trong niềm vui cho hơn 400 trẻ ngay tại hội Xuân.

anh 4.jpg
Những món quà là các dụng cụ học tập, bánh kẹo được đội ngũ Home Credit trao cho các em học sinh

Song song đó, Home for Life (một dự án thúc đẩy tài chính toàn diện của Home Credit) cũng mang đến một hoạt động thiết thực khi kết hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi tập huấn cho hàng trăm phụ nữ về kiến thức tài chính cơ bản, đặc biệt là kĩ năng quản lý tài chính cá nhân, quản lý chi tiêu gia đình. 

Bà Phan Thị Sang - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: “Do đặc thù về điều kiện thổ nhưỡng, người dân nơi đây, đặc biệt là phụ nữ gặp nhiều khó khăn trong đời sống. Trong nhiều cái thiếu thì thiếu kiến thức để làm chủ đời sống là điều đáng lưu tâm. Người nông dân một nắng hai sương ở vùng nước lợ này hầu như không có điều kiện tiếp xúc kiến thức về kinh tế - tài chính. Vì vậy, Home for Life mang đến những buổi tập huấn kiến thức như thế này, thật sự rất bổ ích. Biết cách kiếm thêm thu nhập là rất quan trọng, biết cách quản lý chi tiêu còn quan trọng hơn. Chúng tôi tin rằng, buổi tập huấn mở ra tư duy mới cho chị em trong việc từng bước vượt qua khó khăn và vươn lên khởi nghiệp kinh doanh, làm chủ cuộc sống”.

anh 5.jpg
 Bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng bộ phận Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit trao tặng gói hỗ trợ vốn cho phụ nữ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu 

Không chỉ tổ chức tập huấn, chương trình Home for Life còn hỗ trợ số vốn 150 triệu đồng cho hai tổ hợp tác (hợp tác xã thu nhỏ) tại xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi) và xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân). 

Ở huyện Vĩnh Lợi, một số chị em tham gia tổ hợp tác sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ bằng công việc đan đát từ cây năng tượng còn tổ hợp tác sản xuất ở huyện Hồng Dân thì đan đát từ cây lục bình. Cái khó chung của chị em ở hai hợp tác xã này là thiếu vốn, không thể chủ động được nguồn nguyên liệu nên việc sản xuất trở nên bấp bênh. Có vốn để trữ nguyên liệu và mua sắm thêm thiết bị sản xuất, chị em ở hai tổ sản xuất này có thể duy trì liên tục công việc.

Chuỗi hoạt động Home Love do công ty tài chính số Home Credit thực hiện thường niên, ngoài việc thể hiện sự cam kết tài chính toàn diện giữa công ty và cộng đồng, chương trình còn là cầu nối cho các khách hàng, tập thể nhân viên chung tay đóng góp cho xã hội, giúp người dân “sống vui” hơn. 

Doãn Phong