Tuần trước, Devin Nunes, Tổng giám đốc điều hành Truth Social cho biết, phiên bản của ứng dụng dành cho các thiết bị di động dùng hệ điều hành Android đã sẵn sàng và đang chờ sự phê duyệt của Google. Ông Nunes, cựu Hạ nghị sĩ Cộng hòa đại diện bang California tiết lộ điều này khi xuất hiện trong chương trình tin tức của kênh Real America’s Voice hôm 26/8.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới ngày 30/8, một phát ngôn viên của Google giải thích, mạng xã hội nói trên thiếu cơ chế kiểm duyệt thông tin hiệu quả, cần thiết để đáp ứng quy định của cửa hàng ứng dụng Google Play.

"Vào ngày 19/8, chúng tôi đã thông báo cho Truth Social về nhiều vi phạm chính sách trong phiên bản ứng dụng đệ trình hiện tại của họ, đồng thời tái khẳng định, việc có các hệ thống hiệu quả để kiểm duyệt nội dung do người dùng đăng tải là một điều kiện trong chính sách dịch vụ của chúng tôi đối với bất kỳ ứng dụng nào được phê duyệt lưu hành trên Google Play", trích thông cáo của người phát ngôn.

Theo báo The Hill, Google đặc biệt quan ngại về các vi phạm chính sách cấm những nội dung chứa đựng đe dọa thể chất và kích động bạo lực.

Ông Trump đã tạo ra Truth Social sau khi bị Twitter và các mạng xã hội lớn khác khóa tài khoản hồi tháng 1/2021 vì các bình luận của ông liên quan đến vụ bạo loạn gây chết người trên Đồi Capitol ngày 6/1 cùng năm.

Tuấn Anh

Bộ Tư pháp Mỹ công khai lí do FBI đột kích nhà ông TrumpBộ Tư pháp Mỹ cho biết đang điều tra cựu Tổng thống Donald Trump về việc lấy đi hồ sơ Nhà Trắng, vì họ tin ông đã lưu giữ trái phép các tài liệu, gồm cả một số tài liệu tối mật liên quan đến thu thập thông tin tình báo của chính phủ.