Mark Zuckerberg gây chú ý khi đặt hàng bức tượng vợ khổng lồ. Trong bức ảnh và video đăng trên Instagram, CEO Facebook cho biết, ông đang “mang truyền thống dựng tượng vợ của người La Mã trở lại”.

Tác phẩm điêu khắc lớn do nghệ sĩ Daniel Arsham thực hiện. Arsham từng cộng tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Tiffany, Dior. Bức tượng màu xanh lá cây và dường như đang sải bước, khoác áo choàng bạc.

“Bà xã” của Zuckerberg – Priscilla Chan – đứng cạnh bức tượng cao khoảng 2m, đặt dưới một gốc cây. Chan cũng để lại bình luận kèm biểu tượng trái tim.

Theo tạp chí People, các bức tượng La Mã đôi khi để tưởng nhớ người thân đã mất hoặc để nhắc đến ý nghĩa quan trọng của một người đối với một ai đó. Bức tượng Chan nhận được phản ứng tích cực từ những người theo dõi Zuckerberg trên mạng xã hội.

“Đẹp quá, người phụ nữ may mắn”, một người viết. Trong khi đó, tài khoản “The Billionaires [sic] Lifestyle” – chuyên đăng ảnh về những người giàu có và những thứ đắt tiền – lại cho rằng bức tượng Chan cần đặt trong một viện bảo tàng, kèm theo biểu tượng vỗ tay và lửa cháy. Tài khoản “Pantoja_Oficial” bình luận: “Người phụ nữ phù hợp sẽ biến một cậu bé thành người đàn ông thực thụ”.

Dù vậy, không phải ai cũng ấn tượng trước hành động “cuồng vợ” của tỷ phú Facebook. Một số người cảm thấy “rùng mình” khi nhìn thấy tác phẩm này.

(Theo The Guardian)