Động thái cho thấy Meta, công ty đầu tư lớn cho AI, sẽ không dễ dàng để các đối thủ vượt mặt

Động thái diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ lớn và startup đua nhau ra mắt những tiến bộ trong kỹ thuật máy học, kết hợp mô hình AI tích hợp trong sản phẩm mới.

CEO Mark Zuckerberg cho biết, đơn vị mới tập hợp thành viên từ nhiều nhóm trong nội bộ công ty và được đặt dưới sự chỉ đạo của giám đốc sản phẩm Chris Cox. Mục tiêu của nhóm này là tạo ra các công cụ “sáng tạo và biểu cảm” để tích hợp vào các dịch vụ sẵn có của Meta.

“Chúng tôi đang khám phá các trải nghiệm với văn bản (như trò chuyện trên WhatsApp và Messenger), hình ảnh (bộ lọc Instagram và định dạng quảng cáo), cũng như các video và trải nghiệm đa phương thức”, Zuckerberg nói. “Công ty sẽ cần làm nhiều việc cơ bản trước khi có những trải nghiệm thực sự trong thời gian tới”.

Ngày 27/2, Snap thông báo sẽ tích hợp chatbot ChatGPT vào ứng dụng Snapchat. Tuần trước, Meta cũng công bố mô hình ngôn ngữ lớn mới của riêng mình có tên LlaMA. Công ty này cho biết, mô hình của họ khác biệt khi chúng sẵn có cho các nhà nghiên cứu, cũng như nhỏ hơn và ít tốn kém tài nguyên hơn so với các mô hình lớn khác.

Microsoft đưa chatbot AI lên iPhone và AndroidMicrosoft cho biết hãng vừa phát hành ứng dụng di động Bing và trình duyệt Edge cho điện thoại iPhone và Android bao gồm tính năng mới như tìm kiếm bằng giọng nói và truy cập chatbot AI.