MU còn 3 trận đấu nữa sẽ bước sang năm mới 2024, và cho đến lúc này không ai thi đấu nhiều hơn so với đội trưởng Bruno Fernandes trong năm nay.

bruno fernandes.jpg
Bruno Fernandes trở lại mang theo câu hỏi khó cho Ten Hag

Ngoại trừ án treo giò, giống như chuyến làm khách của Liverpool ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, hoặc một số trận không có nhiều ý nghĩa, Bruno Fernandes hầu như luôn hiện diện trong đội hình MU.

Erik ten Hag cũng như những vị HLV từng làm việc với cầu thủ người Bồ Đào Nha trước đây đều lựa chọn như vậy.

Kể từ khi Ten Hag đến Old Trafford, Bruno thi đấu 7.169 phút trên mọi mặt trận. Không ai khác chạm đến 6.000 phút, trong khi người thi đấu nhiều thứ hai là Marcus Rashford (5.739 phút).

Mùa này, ngoại trừ thủ môn Andre Onana (2.250 phút), Bruno là cầu thủ trên sân thi đấu nhiều nhất, với 2.005 phút. Ở Premier League là 1.440 phút (không tính bù giờ), có nghĩa anh không nghỉ phút nào trong 16 vòng đấu mà bản thân đá chính.

Giờ đây, một câu hỏi đặt ra cho chiến lược gia người Hà Lan: liệu có nên để đội trưởng của đội ngồi dự bị trong chuyến đi London vào cuối tuần?

Bruno Fernandes có 11 ngày nghỉ ngơi khi bước vào trận đấu với West Ham (19h30 ngày 23/12), với nền tảng thể lực được tích lũy tốt nhất.

bruno fernandes mu newcastle.jpg
Bruno Fernandes thường có vấn đề ở thời điểm then chốt

Việc để Bruno Fernandes ngồi ngoài ở London Stadium không phải vì thẻ phạt mà hoàn toàn là chuyên môn. Anh chưa từng ghi bàn sau 10 lần đối đầu West Ham.

Chỉ có điều, Ten Hag có dám quyết đoán trong việc đưa ra quyết định này?

Câu hỏi về Bruno Fernandes

Trong trận hòa Liverpool, bộ 3 tiền vệ Sofyan Amrabat, Kobbie Mainoo và Scott McTominay mà HLV Ten Hag bố trí đều hoạt động rất nổi bật.

mu liverpool.jpg
Hàng tiền vệ MU đá rất hay ở Liverpool

Mainoo gây ấn tượng dù còn rất trẻ, đóng vai trò giúp MU phong tỏa không gian của Liverpool. Trong khi đó, McTominay thay thế chính vai trò của Bruno.

Cả 3 làm việc rất ăn ý với nhau. Không ai trong số họ đáng bị loại ở trận tiếp theo và xứng đáng được thể hiện giá trị của mình một lần nữa.

Một điểm dễ thấy ở MU mùa này là hàng tiền vệ mất cân bằng. Bruno Fernandes là một phần trong số đó, khi anh không có độ chính xác cao trong các đường chuyền và thiếu gắn kết với những mắt xích bên cạnh.

Trong trận thắng Crystal Palace 3-0 ở League Cup, giải đấu mà MU đã bị loại, "Quỷ đỏ" vận hành cực kỳ linh hoạt nhờ Bruno Fernandes ngồi ngoài. Đó là lần hiếm hoi anh không được Ten Hag đưa vào sân phút nào.

Gương mặt trẻ Hannibal Mejbri chơi tuyệt hay khi thay Bruno. Mason Mount và Casemiro, những người "mất tích" gần đây, cũng bùng nổ ở trận ấy.

ten hag bruno fernandes mu.jpg
Ten Hag cần giải pháp phù hợp cho đội trưởng MU

Khả năng ghi bàn và những pha xử lý bóng chết của Bruno Fernandes rất tốt. Tuy nhiên, Ten Hag cần nhiều hơn thế để vận hành bộ máy chung được nhịp nhàng.

Sau khi để cựu đội trưởng Harry Maguire ngồi dự bị thường xuyên, có lẽ Ten Hag không áp dụng điều tương tự với Bruno.

Để mọi thứ được suôn sẻ, nhà cầm quân người Hà Lan cần tìm một vai trò thích hợp hơn cho Bruno và giải quyết vấn đề tâm lý của anh.

Đẩy người đội trưởng ra cánh phải là giải pháp đáng được tính đến, khi Antony đóng góp rất ít cho lối chơi tập thể.