Ngã Sáu Phù Đổng (quận 1) là nơi tập trung nhiều thương hiệu bán lẻ, đặc biệt là ngành thời trang và F&B. Mặt bằng khu vực này thuộc nhóm đắt đỏ khi có giá cho thuê cao nhất TP.HCM.
Nhờ có vị trí giao thoa, lưu lượng người và phương tiện di chuyển qua Ngã Sáu Phù Đổng lên tới hàng triệu lượt/ngày. Đó cũng là lý do mặt bằng khu vực này luôn được nhiều dân kinh doanh săn đón.
Thương hiệu PhinDeli mới khai trương chưa được một năm ở góc đường Phạm Hồng Thái và Lý Tự Trọng lại xuất hiện chi chít biển hiệu cho thuê và bán nhà vài ngày nay. 
Phía bên trong, khu vực tầng trệt trống rỗng, quầy pha chế đã được dọn khỏi mặt bằng này.

Vật liệu điện, chai nước nằm ngổn ngang, bên cạnh là ly nhựa in thương hiệu quán cũng bị bỏ lại.

Tại cửa ra vào có dán thông báo tạm thời đóng cửa để phục vụ cho mục đích sửa chữa. Nhưng, theo người dân, mặt bằng này đã được sang lại cho một hệ thống chuyên bán lẻ vali, balo, túi xách, phụ kiện.
Từ 17/10, cửa hàng bắt đầu đóng cửa và thu dọn hết bàn ghế để giao mặt bằng trống. Hai ngày nay một số người đến dán các tờ quảng cáo cho thuê và bán nhà dù đã có chủ mới.
Chiều 23/10, một người đàn ông xuất hiện và cho biết là chủ mới của cửa hàng 3 mặt tiền này. Anh khẳng định sẽ triển khai thi công làm mới mặt bằng trong vài ngày tới, nhưng từ chối tiết lộ mục đích sử dụng. 
Họ tiến hành đo đạc và thiết kế, chuẩn bị cho thi công, làm mới mặt bằng.
Nhiều người tiếc nuối vì PhinDeli Ngã Sáu Phù Đổng đóng cửa. Chị Tâm Linh (29 tuổi) cho biết đây là quán quen thuộc, thường chọn làm nơi ngồi làm việc. "Sau một tuần về Hà Nội, hôm nay trở lại thấy quán đã đóng cửa nên phải chọn một quán khác ở đối diện ngay tại vòng xoay này", chị Linh chia sẻ.
Số 325 Lý Tự Trọng (quận 1) nằm ở vị trí 3 mặt tiền, được xem là một trong những địa điểm kinh doanh đẹp nhất TP.HCM. "Ông lớn" từng thành công nhất với mặt bằng này là Phúc Long, tại thời điểm đó quán luôn tấp nập khách là giới trẻ, bất kể thời điểm nào trong ngày. Đổi lại, Phúc Long phải trả 14.000 USD/tháng từ năm 2014 với hợp đồng 5 năm. 
Sau khi Phúc Long hết hợp đồng, Soya Garden đã nhanh chóng nhảy vào "vị trí vàng" này với giá thuê 25.000 USD/tháng. Đến cuối năm 2021, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang phải chật vật thay đổi để tiết kiệm chi phí sau dịch Covid-19, chuỗi cà phê PhinDeli đã nhảy vào và rồi cũng phải dọn đi trong mấy ngày vừa qua.
“Bắt tay” chia sẻ mặt bằngBên cạnh việc tối ưu hóa mặt bằng, nhiều thương hiệu đã đi tìm lời giải khác cho hoạt động của mình, như kết hợp nhiều thương hiệu, cùng chia sẻ mặt bằng.