Với chủ đề của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”, các bạn học sinh tham gia có thể tìm hiểu khái quát về tình hình an toàn giao thông với trẻ em sau đó đề xuất phương hướng, giải pháp để thay đổi tình trạng này.

Các bạn học sinh có thể tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 sau đây:

Trái Đất, ngày 20 tháng 2 năm 2023

Chào bạn,

Mình là Batman đây,

Với tư cách là một siêu anh hùng được trang bị sức mạnh siêu nhiên có nhiệm vụ làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em, hôm nay, mình viết lá thư này vì muốn kể cho bạn nghe một vài điều cấp bách liên quan đến vấn đề an toàn giao thông với trẻ em, cũng như những việc mà mình đã thực hiện.

Mình dự định sẽ tính toán lại để đưa ra những biện pháp cải thiện tốt hơn tình trạng an toàn giao thông hiện nay trên Trái Đất với mục đích giúp đỡ được thật nhiều trẻ em. 

Bạn biết đấy, với một khối lượng công việc lớn như vậy, mình cần sự giúp đỡ và đồng hành của bạn, cũng như các cộng sự trên Trái Đất để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Dù nhiệm vụ chỉ mới được giao nhưng mình muốn sẽ nỗ lực hết khả năng để bảo vệ tất cả trẻ em trên hành tinh của chúng ta, bạn sẵn sàng đồng hành cùng mình chứ?

Mình sẽ kể cho bạn nghe một nhiệm vụ mà mình mới hoàn thành hôm trước nhé. Khi đang mải mê ngắm nhìn Trái Đất xinh đẹp, mình bỗng thấy từ xa một chiếc xe ô tô tải mất phanh đang lao xuống dốc với tốc độ rất nhanh, điều khiến tôi vô cùng lo sợ - nhìn thấy dưới con dốc nơi chiếc xe mất phanh là cổng trường học, đông đúc học sinh qua lại vì đang giờ tan học.

Vô số học sinh đang mải mê nô đùa, chờ phụ huynh đến đón và không hề biết chiếc xe đang lao với tốc độ của gió đến cổng trường học, nếu không hành động ngay thì lập tức sẽ có vô số trẻ em là nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng ấy. 

Trong khoảnh khắc ấy, ngay lập tức mình dùng năng lực siêu nhiên điều khiển chiếc xe chạy chậm lại. Sau đó, bằng một cú nhảy, mình đã nhảy đến và dùng hai tay chặn trước đầu xe khiến chiếc xe dừng hẳn lại.

Lúc này mình nhìn mặt người tài xế lái xe cắt không còn giọt máu, anh ta vẫn đang há hốc mồm vì chưa hiểu tại sao chiếc xe có thể dừng lại được.

Thấy thế, mình bèn hóa thân thành một ông già và dặn anh ta trước khi lên xe và di chuyển nhớ kiểm tra lại hệ thống phanh xe vì chiếc xe của anh ta đã quá cũ rồi.

Mình cũng căn dặn anh ta lái xe thì tuyệt đối không được dùng rượu bia như hôm nay, vì nếu chiếc xe không dừng lại thì chính anh ta và chiếc xe của mình đã gây ra một vụ tai nạn khủng khiếp rồi.

Anh tài xế cúi đầu cảm ơn mình rối rít, còn mình cũng rất vui vì mỗi ngày đều sống vô cùng ý nghĩa. Cùng với sự nỗ lực của bản thân, mình mong mỗi con người trên Trái Đất hãy hành động quyết liệt hơn nữa để thế giới của chúng ta không còn tai nạn giao thông.

Ký tên 

Batman!