Một studio thiết kế của Pháp có tên Klissarov mới đây đã gây bất ngờ với một ý tưởng táo bạo, đó là sáng tạo ra một chiếc xe Jeep thuộc dòng quadricycle - một loại phương tiện giao thông chạy điện bốn bánh, nhỏ và nhẹ hơn so với ô tô thông thường. Tất nhiên, mẫu xe ý tưởng này mới chỉ được thể hiện trên một bản vẽ kỹ thuật số để giới thiệu ra công chúng.

xe dien Jeep 1.jpg

Bằng cách tận dụng những ý tưởng từ Stellantis – Tập đoàn sở hữu Jeep cùng nhiều thương hiệu ô tô như RAM, Dodge, Peugeot, mẫu xe concept mô phỏng này đã tạo nên "một thế giới mới" cho thương hiệu chuyên về xe off-road.

Chiếc mini-Jeep concept này hướng đến phân khúc xe đô thị nhỏ gọn kết hợp với hình ảnh mạnh mẽ, thực dụng của một chiếc xe off-road.

xe dien Jeep 2.jpg

Mẫu xe này được đặt tên là Jeep Dune. Tuy nhiên, khác với các dự án xe concept trước đây, dự án thiết kế xe này có sự kế thừa từ các mẫu xe sản xuất hiện có. Cụ thể, Jeep Dune có cùng phân khúc với các mẫu xe Citroen Ami, Opel Rocks Electric và Fiat Topolino (đều thuộc tập đoàn Stellantis), giữ nguyên phân loại L6e (xe có trọng lượng dưới 350 kg và tốc độ tối đa 45 km/h) nhưng thân xe được thiết kế lại hoàn toàn.

Giống như các xe điện đã đề cập, concept Jeep chạy điện này rất nhỏ, với kích thước chiều dài 2.410 mm, rộng 1.390 mm và cao 1.520 mm. Tương tự như Citroen Ami Buggy, mẫu xe này được áp dụng phong cách thiết kế thân xe đối xứng để giảm chi phí sản xuất.

xe dien Jeep 5.jpg

Phong cách đặc trưng của Jeep được nhấn mạnh bởi lưới tản nhiệt 7 thanh nan dọc kèm theo đèn pha LED tròn, thân xe có nhiều bề mặt phẳng để tối ưu tính khí động học. Ngoài ra, các bộ phận như bánh xe, cửa xe, khung xe và bánh xe dự phòng gắn phía sau được thiết kế có vẻ ngoài giống như một chiếc Jeep Wrangler mini.

Jeep Dune cũng cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa, như gói trang trí Hydro-Dipping cho thân xe, nâng cấp phần đầu và đuôi xe, đi kèm ngăn chứa đồ tùy chỉnh cho các loại hoạt động khác nhau.

xe dien Jeep 9.jpg

Mặc dù có vẻ ngoài đậm chất off-road nhưng thông số kỹ thuật của Jeep Dune khá khiêm tốn. Chiếc xe dòng quadricycle này chia sẻ hệ thống truyền động điện của Citroen Ami, với động cơ chỉ mạnh 6 kW (khoảng 8 mã lực) và bộ pin lithium-ion dung lượng 5.5 kWh.

Phân khúc L6e đặt ra các giới hạn về hiệu suất, do đó tốc độ tối đa của xe là 45 km/h, cho phép những thiếu niên từ 14 tuổi trở lên có thể lái những chiếc xe này ở một số quốc gia châu Âu.

xe dien Jeep 10.jpg

Ý tưởng đưa mẫu concept Jeep Dune tham gia vào phân khúc quadricycle có vẻ xa vời, song một chiếc Dune sản xuất giới hạn cùng với các xe đạp điện hoặc xe tay ga mang thương hiệu Jeep có thể tăng sự hấp dẫn cho thương hiệu này. Tuy nhiên, khả năng của chiếc xe điện nhỏ gọn này bị giới hạn nghiêm ngặt khi hoạt động trong đô thị và khó giữ nguyên bản sắc cốt lõi off-road của Jeep.

Theo Carscoops

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!