Reuters dẫn thông cáo của Tibet Airlines cho hay, toàn bộ 113 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chiếc Airbus A319 đã được sơ tán ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra. Không có bất kỳ trường hợp tử vong nào và chỉ có một số ít trường hợp bị thương nhẹ trong sự cố.

Ảnh chụp màn hình video được cho là quay cảnh máy bay chở khách của Tibet Airlines đang bốc cháy ở sân bay Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc ngày 12/5. Ảnh: CNA

Vụ việc xảy ra chưa đầy 2 tháng sau vụ rơi máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines ở vùng núi phía nam Trung Quốc, khiến cả 132 người có mặt trên chuyến bay đều thiệt mạng. Sự cố đã buộc cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc phải khởi động một chiến dịch tăng cường an toàn cho hoạt động của các chuyến bay.

Một đoạn video chưa được xác minh trên mạng xã hội cho thấy, một máy bay của hãng Tibet Airlines đang bị khói dày đặc bao trùm và ngọn lửa bốc cao từ phía bên trái máy bay khi các hành khách và phi hành đoàn tìm cách rời hiện trường.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Airbus A319 đã 9 năm tuổi, một trong những phiên bản nhỏ nhất trong họ A320. Theo trang Airfleets.net, máy bay được trang bị động cơ CFM56 của công ty CFM International, một liên doanh giữa hãng General Electric và Safran.

Là công ty con của Air China, Tibet Airlines là một hãng hàng không khu vực có trụ sở tại Lhasa, Tây Tạng. Hãng sở hữu đội bay gồm 39 chiếc, trong đó có 28 chiếc A319.

Tuấn Anh

Video phút cuối thảm khốc của máy bay Trung Quốc bị rơi

Một video được máy quay an ninh ghi lại cho thấy, chiếc Boeing 737 chở 132 người của hãng hàng không China Eastern lao thẳng xuống đất trong khoảnh khắc cuối cùng.