radian.jpg

Theo tờ New York Post đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 19/1 vừa qua, trên chuyến bay 3511 của hãng hàng không Ryanair, khởi hành từ London (Anh) đến Quần đảo Canary (Tây Ban Nha).

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, chuyến bay Ryainair số hiệu 3511 cất cánh từ sân bay London Luton vào khoảng 8h15 (theo giờ địa phương) và hạ cánh xuống Faro (Bồ Đào Nha) vào khoảng 10h55 (theo giờ địa phương), sớm hơn gần một giờ so với dự kiến ​​​​hạ cánh ở Arrecife, Lanzarote, thuộc Quần đảo Canary.

Một hành khách trên chuyến bay đã chứng kiến toàn bộ sự việc và nói với daily Mail rằng có một nhóm đàn ông dường như đang uống rượu và đang làm phiền một số hành khách nữ trên máy bay.

Nhân chứng cho biết, khi sự quấy rối bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát, một tiếp viên hàng không đã cố gắng can thiệp nhưng bị xô ngã.

Cơ trưởng sau đó đã phát cảnh báo những người trên chuyến bay rằng hành vi đó là không thể chấp nhận và sẽ không được dung thứ. Nếu hành vi trên vẫn tiếp tục diễn ra thì máy bay sẽ phải hạ cánh ngay lập tức.

Bất chấp lời cảnh báo từ phi hành đoàn đưa ra, nhóm hành khách trên vẫn tiếp tục gây rối. Khoảng 20 phút sau, phi hành đoàn thông báo chuyến bay sẽ hạ cánh khẩn cấp xuống Bồ Đào Nha.

Trong đoạn video được tờ daily mail đăng tải cho thấy, khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Faro, thì nhóm hành khách gây rối đã bị cảnh sát địa phương hộ tống ra khỏi chuyến bay.

Cảnh sát Bồ Đào Nha xác nhận rằng họ được gọi đến để giải quyết vụ gây rối của 8 hành khách trên một chuyến bay của Ryanair.

Khi các sĩ quan đến nơi, họ đã nhìn thấy các hành khách la hét và đập liên tục vào tủ đựng hành lý trên cabin, cũng như sử dụng đồ uống có cồn và coi thường chỉ dẫn của phi hành đoàn.

Nhóm 8 hành khách gây rối sau đó được cảnh sát yêu cầu rời khỏi máy bay. Tuy nhiên, một trong số hành khách trên đã không chịu rời khỏi máy bay mà còn trở nên kích động hơn. Cuối cùng, người đàn ông này đã bị lực lượng cảnh sát khống chế và kéo ra khỏi máy bay.

Hãng hàng không cho biết, chuyến bay sau đó tiếp tục khởi hành từ Faro lúc 11h50 (giờ địa phương) và hạ cánh tại điểm đến dự định lúc 13h20 cùng ngày.