Máy bay không người lái của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Thông tấn xã Yonhap dẫn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, máy bay rơi xuống một khu đất ở Hoengseong, cách thủ đô Seoul khoảng 140km về phía đông lúc 11h43, sau khi cất cánh từ một căn cứ không quân ở thành phố Wonju ở gần đó. Hai phi công đã thoát khỏi máy bay và được đưa tới một bệnh viện gần đó. Vụ tai nạn không gây hư hại cho nhà cửa của người dân. 

Trước đó, các quan chức Hàn Quốc cho biết, các UAV nghi của Triều Tiên đã vượt qua biên giới liên Triều mà không được Hàn Quốc cho phép, khiến Seoul phải triển khai máy bay chiến đấu, trực thăng và các phương tiện khác để bắn hạ chúng. 

Một quan chức thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JSC) Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này phát hiện được một loạt vật thể không xác định, được cho là máy bay không người lái, ở khu vực biên giới của tỉnh Gyeonggi lúc 10h25. Các phương tiện này bay qua đường ranh giới quân sự phân chia hai miền Bán đảo Triều Tiên và được phát hiện bay ở một số khu vực tại Gimpo, đảo Ganghwa và Paju, khiến các chuyến bay dân sự bị đình chỉ tạm thời.

Hàn Quốc đã đưa ra thông điệp cảnh báo, bắn cảnh cáo và điều chiến đấu cơ, trực thăng tấn công và nhiều máy bay khác để bắn hạ các UAV. Hiện vẫn chưa rõ các UAV tình nghi trên có mang vũ khí hay không. 

Một quan chức JSC đề nghị giấu tên nói với phóng viên: "Chúng tôi có thể xác định được chúng bằng mắt thường". Hoạt động của các máy bay không người lái Triều Tiên trong thời gian qua đã làm dấy lên những lo ngại ở Hàn Quốc, vì các UAV này có thể được sử dụng vào các hoạt động do thám cũng như các nhiệm vụ tấn công tiềm năng chống lại Hàn Quốc.