Hãng RT dẫn thông báo của Không quân Mỹ cho biết, chiếc B-2 Spirit hạ cánh xuống căn cứ không quân Whiteman và bị hư hại trên đường băng do gặp phải sự cố trong chuyến bay khi thực hiện các hoạt động thường lệ. "Có một đám cháy liên quan tới máy bay sau khi hạ cánh và lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được ngọn lửa". 

Vụ việc trên không gây ra thương vong và đang được điều tra. Một bức ảnh tĩnh được cho là chụp từ hiện trường dường như cho thấy khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn. Một cảnh quay khác cho thấy máy bay ném bom trên mặt đất, không có thiết bị hạ cánh và khói bốc lên từ phía sau máy bay. 

Căn cứ Whiteman là nơi đóng quân của hạm đội gồm 20 chiếc máy bay B-2, song hiện chưa rõ có bao nhiêu chiếc đang hoạt động. Chiếc B-2 Spirit được mệnh danh là "máy bay chiến lược nhất thế giới". Mỗi chiếc trị giá khoảng 1,16 tỷ USD khi nó được đưa vào hoạt động kể từ năm 1993 nhưng giá trị hiện thời của nó là 2,15 tỷ USD. B-2 Spirit cũng là máy bay ném bom đắt nhất thế giới

Tháng 9/2021, một chiếc B-2 Spirit cũng gặp tai nạn tương tự, khi nó trượt khỏi đường băng và nằm nghiêng trên mặt đất. Không quân Mỹ cho biết, một trục trặc kỹ thuật khiến bộ phận hạ cánh bên trái gặp trục trặc và sự cố này xảy ra là do lò xo bị mòn. 

Máy bay ném bom hạt nhân B-2 Spirit có thể bay giữa các lục địa mà không cần tiếp nhiên liệu và có thể mang theo hàng nghìn kilogram đạn dược.