Hiện trường sau vụ nổ bom Ảnh: RT

Hãng tin RT và Tass cho biết, quả bom đã gây ra một vụ nổ và để lại một hố lớn tại khu vực dân cư, phá hủy một số phương tiện nhưng không gây ra thương vong. 

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h15 tối giờ Moscow khi một chiếc tiêm kích ném bom Su-34 bay qua Belgorod. Quân đội Nga đã mở một cuộc điều tra về tai nạn này. 

Theo Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov, vụ nổ do bom gây ra để lại một hố sâu 20m trên đường phố, phá hủy một số ô tô và làm vỡ cửa sổ các tòa nhà gần đó. Một phương tiện bị hất tung lên trời và bay lên mái nhà của một ngôi nhà gần đó. 

Video khoảnh khắc quả bom rơi, gây ra vụ nổ trên mặt đất. 

Đoạn phim được quay từ camera an ninh đang lưu truyền trên mạng cho thấy một quả đạn không xác định rơi xuống đất. Sau khi xuyên thủng đường phố, vài giây sau nó phát nổ, bắn tung bụi bẩn và các mảnh vỉa hè lên không trung. 

Giới chức địa phương không quy kết trách nhiệm cho ai về vụ nổ giữa lúc có nhiều đồn đoán trên mạng xã hội rằng Ukraine đã phái một máy bay không người lái tới để tấn công nguồn cung cấp điện của Belgorod sau một vụ việc tương tự xảy ra vào đầu tuần. 

Ảnh: Twitter
Thị trưởng Belgorod có mặt tại hiện trường sau vụ nổ. Ảnh: Sky News. 

Thành phố Belgorod của Nga nằm cách biên giới với Ukraine chỉ 25km. Thành phố và khu vực cùng tên này thường xuyên là mục tiêu của pháo binh, máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Trước đó, ông Gladkov nói với các quan chức địa phương rằng 30 dân thường đã thiệt mạng, 120 người khác bị thương do các cuộc tấn công của Ukraine. 

Trong vài tuần qua, quân đội Nga đã tăng cường không kích nhằm vào các mục tiêu Ukraine. Quân Nga đã sử dụng bom lượn FAB-500 được sửa đổi đặc biệt, thả từ máy bay tấn công như Su-34.