Cụ thể, những quỹ phòng hộ mua/bán dựa trên hệ thống chiến lược của máy tính, đã đạt mức tăng 4,97% trong tháng trước, trong khi nhóm mua/bán cơ bản giảm 0,66%.

Hiệu suất của những quỹ có hệ thống, được thúc đẩy bởi việc lựa chọn tài sản, đánh giá biến động thị trường và các giao dịch thành công. Đối với các quỹ mua/bán cơ bản, họ bị tác động bởi sự thay đổi của các chỉ số chứng khoán. Trong tháng 10, chỉ số MSCI (Morgan Stanley Capital International: chỉ số thị trường toàn cầu) đã giảm 2,90%. 

n7vbbk4i5jj7hbg7dh5v2wayoq.jpg
Theo ước tính của Hiệp hội chứng khoán và thị trường tài chính, quy mô thị trường chứng khoán Mỹ đạt khoảng 46,2 ngàn tỷ USD.

Tính từ đầu năm đến thời điểm tháng 10, vị thế mua/bán của máy tính đem lại lợi nhuận 15,06%, vượt xa mức lời 3,14% của vị thế mua/bán cơ bản được công bố.

Là một trong những nhà môi giới chính lớn nhất thế giới cho các quỹ phòng hộ, Goldman Sachs theo dõi các chỉ số của khách hàng để xác định một số xu hướng chính trong ngành.

Ngân hàng này cho biết về tổng thể, các quỹ phòng hộ dù có chiến lược khác nhau, bán nhiều cổ phiếu hơn trong tháng 10 so với mua vào, lưu ý rằng xu hướng đã được ghi nhận trong hai tháng trước đó tại phố Wall.

Tháng trước, các quỹ phòng hộ cũng đặt cược rằng cổ phiếu năng lượng, tài chính, hàng tiêu dùng không thiết yếu và công nghệ thông tin sẽ giảm.

Trước đó, Goldman Sachs cho biết các quỹ phòng hộ sử dụng máy tính để giao dịch cổ phiếu đã đạt kết quả hoạt động hằng tháng tốt nhất kể từ khi họ bắt đầu theo dõi lĩnh vực này, lên đến 5,4%.

Mức lợi nhuận có được chủ yếu dựa trên các giao dịch bán khống hoặc đặt cược thị trường sẽ đi xuống. Một ghi chú từ UBS cho thấy các quỹ này đã bán xuống 20 đến 30 tỷ USD cổ phiếu.

Theo ước tính của Hiệp hội chứng khoán và thị trường tài chính, quy mô thị trường chứng khoán Mỹ đạt khoảng 46,2 nghìn tỷ USD. UBS cũng ghi nhận các quỹ phòng hộ liên tục mua vào đồng USD trong các tháng vừa qua, riêng tháng 9 mua thêm lên đến 60 - 70 tỷ USD.

(Theo Reuters)

Meta và Phố Wall ‘yêu lại từ đầu’

Meta và Phố Wall ‘yêu lại từ đầu’

Cổ phiếu Meta tăng ngày thứ hai liên tiếp với mức tăng gần 14%, sau khi “ghi điểm” với nỗ lực cắt giảm chi phí và tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI).