Nỗ lực cắt giảm chi phí và tập trung vào AI của Meta đã được đền đáp. (Ảnh: Reuters)

Nhờ nỗ lực cắt giảm chi phí và tập trung vào AI, cổ phiếu của Meta đã tăng vọt trong hai ngày qua và đang được giao dịch ở mức giá cao nhất trong vòng một năm trở đây. Vốn hóa Meta tăng thêm khoảng 80 tỷ USD và vượt qua Nvidia trở thành công ty hoạt động tốt nhất trên danh sách S&P 500 nếu duy trì được đà tăng.

Các hãng công nghệ khác như Snap, Pinterest hay Amazon cũng được hưởng lợi khi giá cổ phiếu nhích nhẹ.

27 nhà phân tích đã nâng giá mục tiêu của Meta lên trung bình 270 USD, tương đương với mức tăng gần 13%. Meta vượt kỳ vọng của nhà đầu tư trong quý I với doanh thu và lợi nhuận tăng lần đầu tiên trong gần một năm. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy các gã khổng lồ của Mỹ đã tìm thấy lối ra sau thời gian khủng hoảng.

Kết quả kinh doanh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng ngày một lớn của AI. CEO Mark Zuckerberg cho biết, công nghệ giúp tăng lưu lượng truy cập Facebook, Instagram và kiếm thêm doanh thu quảng cáo.

Các nhà phân tích của JP Morgan nhận định, AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi Meta, từ chỉ hiển thị giới hạn nội dung của bạn bè, gia đình và những người theo dõi sang kho nội dung vô hạn trên Reels và Feed. Ngoài ra, Zuckerberg còn tuyên bố Meta không còn đi sau trong việc xây dựng hạ tầng AI nữa.

Dù vậy, một số nhà đầu tư vẫn tỏ ra hoài nghi về đợt tăng giá cổ phiếu này. Eric Schiffer, CEO công ty tư nhân Patriarch, cho rằng, dù kết quả tốt hơn dự tính, chúng diễn ra trong thời điểm kỳ vọng ở mức thấp và định giá  trở nên quá cao xét tới triển vọng kinh tế.

Cổ phiếu của Apple, Microsoft, Amazon, Alphabet đều đã tăng khoảng 1/4 trong năm nay, sau một năm 2022 chạm đáy. Theo Schiffer, Big Tech có thể rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn trong nửa sau năm nay.

(Theo Reuters)

Meta giới thiệu mô hình AI nhận diện hình ảnh mới

Meta giới thiệu mô hình AI nhận diện hình ảnh mới

Ngày 5/4, Meta, công ty mẹ Facebook, đã giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nhận diện từng vật thể trong một bức hình, cùng với bộ dữ liệu chú thích hình ảnh mà công ty đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực này.