Trong bài phát biểu khai mạc Tuần lễ Fintech Seoul 2023, ông Oh cho biết chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ tài chính (fintech) ở mỗi giai đoạn tăng trưởng thông qua Invest Seoul - bộ phận đầu tư của Seoul cũng như Seoul Fintech Lab. Tổng cộng 5.000 tỷ won sẽ được huy động qua quỹ Seoul Vision 2030 trong bốn năm tới.

vmhjt7cc.png
Thị trưởng Seoul Oh Se Hoon phát biểu khai mạc Tuần lễ Fintech Seoul 2023 hôm 4/10. (Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul)

“Khi ngành công nghiệp tài chính toàn cầu đang trải qua cuộc chuyển đổi số quan trọng trong lúc đầu tư đóng băng chưa từng có do suy thoái kinh tế và thắt chặt tiền tệ, khủng hoảng hiện nay sẽ mang đến cơ hội và thách thức mới cho Seoul”, Thị trưởng phát biểu. “Seoul mong muốn trở thành một trong 5 thành phố tài chính hàng đầu thế giới dựa trên số lượng fintech đặt trụ sở cùng với các tổ chức tài chính đa dạng hoạt động trong thành phố”.

Seoul dự kiến dành không gian 50.000m2 tại Yeouido – trung tâm tài chính của thành phố - để nuôi dưỡng hệ sinh thái và hạ tầng fintech với mục tiêu biến Seoul thành một trong những trung tâm tài chính số.

Thống đốc Dịch vụ giám sát tài chính (FSS) Lee Bok Hyun khẳng định cơ quan quản lý tài chính sẽ cố gắng giảm bớt quy định fintech. Đồng thời, ông thề triển khai các hệ thống an ninh tài chính tinh vi hơn để ngăn chặn các vụ tấn công hay rò rỉ dữ liệu.

Người đứng đầu FSS cũng tập trung vào củng cố hợp tác và giao tiếp giữa các nhà chức trách, doanh nghiệp fintech và công ty tài chính. Bằng cách chủ động giảm tải quy định và liên lạc chặt chẽ, FSS sẽ cố gắng bảo đảm startup fintech được trang bị công nghệ và ý tưởng mới để tạo ra nhiều cơ hội mới. FSS còn củng cố các mô hình hợp tác khác nhau như chia sẻ công nghệ, mở rộng hợp tác ra nước ngoài.

Với chủ đề “Fintech sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào”, Tuần lễ Fintech Seoul năm nay bao gồm các hội thảo, triển lãm và workshop tương tác. Sự kiện thường niên do chính quyền Seoul tổ chức nhằm tăng tính cạnh tranh tài chính số cho thành phố.

Vào ngày 5/10, Syuka – chuyên gia kinh tế trên YouTube với hơn 2,8 triệu người theo dõi – sẽ có bài thuyết trình về tác động của AI đối với fintech. Một diễn đàn thông tin fintech toàn cầu cũng được chính quyền Seoul và Hiệp hội công nghiệp fintech Hàn Quốc tổ chức cùng ngày với sự tham gia của các chuyên gia từ Singapore và Hồng Kông.

(Theo Korea Times)

Thử nghiệm có kiểm soát công nghệ FintechVài năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến sự hình thành và phát triển của số lượng lớn các công ty Fintech tham gia vào nhiều mảng hoạt động tại thị trường Việt Nam.