Chương trình được Đảng ủy, Ban biên tập Báo VietNamNet thông qua chủ trương và giao Ban Bạn đọc phối hợp với Đoàn thanh niên báo tổ chức thực hiện. Sau 2 tháng lên kế hoạch chi tiết, chương trình bắt đầu triển khai trao tặng đến các điểm trường vùng cao.

Chương trình Máy tính học bài cùng em triển khai đến 20 điểm trường vùng cao

650 triệu đồng là số tiền tài trợ của Công ty CP Giao hàng tiết kiệm đã gửi gắm đến Báo VietNamNet trong chương trình Máy tính học bài cùng em. Nguồn lực tài trợ này đã được Báo VietNamNet lên kế hoạch phân bổ cho 20 điểm trường, trải dài từ các tỉnh từ khu vực phía Bắc đến khu vực miền Trung để mua sắm laptop giáo dục. 

20 điểm trường được trao chương trình máy tính học bài cùng em đều có điểm chung là cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị dạy học hiện đại còn thiếu thốn. Có những điểm trường, các thầy, cô phải sử dụng máy tính cá nhân của mình để phục vụ cho việc dạy học. Điều này dẫn đến nhiều hạn chế trong việc giảng dạy của thầy cô cùng tiếp thu kiến thức đối với các em học sinh.

Báo VietNamNet từng thực hiện chương trình Thư viện điện tử vùng cao ở nhiều địa phương.

Với tên gọi "Máy tính học bài cùng em", Báo VietNamNet hy vọng chương trình sẽ mang đến những trải nghiệm học tập bổ ích, giúp khỏa lấp phần nào những thiếu hụt về thiết bị dạy học tại các trường vùng cao. Hàng trăm bài giảng trên laptop giáo dục hứa hẹn sẽ mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm thú vị, trực quan.