Mới đây, Mazda đã chính thức trình làng mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Mazda 2 2023 tại Nhật Bản. Đáng tiếc đây không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới mà vẫn chỉ là một phiên bản nâng cấp nhẹ. Đây là lần thứ 2 mẫu Mazda 2 được làm mới sau lần đầu tiên vào năm 2019.

So với lần nâng cấp đầu tiên, lần nâng cấp thứ 2 của Mazda 2 dù không tạo quá nhiều khác biệt ở ngoại hình nhưng những sự thay đổi nhỏ vẫn đủ sự tinh tế. Những thay đổi chủ yếu được thể hiện ở phần đầu xe của Mazda 2 2023 với lưới tản nhiệt nhỏ gọn hơn, đường viền bao quanh được sơn đen bóng thay vì mạ crôm như trước.

Tùy theo từng phiên bản, lưới tản nhiệt sẽ có dạng tổ ong màu đen đi kèm điểm nhấn gạch ngang màu đỏ hoặc được che đậy gần như kín tương tự như một chiếc xe điện, phần che đậy này cũng được tùy biến màu sắc gồm đen, trắng hoặc cùng với màu của thân xe.

Ngoài sự thay đổi ở phần lưới tản nhiệt, khu vực cản trước của Mazda 2 2023 cũng được tinh chỉnh để kết hợp với lưới tản nhiệt tạo thành hình chữ X, logo Mazda được làm dạng kính tích hợp cảm biến radar. La-zăng của mẫu xe mới có 3 tùy chọn kiểu dáng: hợp kim nhôm, 2 tông màu phay bong và sơn cùng màu với thân xe, kèm với đó là 2 tùy chọn về kích thước gồm 15 inch và 16 inch.

Khu vực cản sau của Mazda 2 mới cũng có thêm điểm nhấn màu đỏ bắt chước với chi tiết trên lưới tản nhiệt nhưng sự thay đổi này quá nhỏ để khiến mọi người xung quanh nhận ra điều này.

Ở phiên bản nâng cấp mới, Mazda 2 bỏ đi màu sơn Đỏ Artisan nhưng bổ sung thêm 2 màu sơn mới là Xanh dương Airstream và Xám Aero cũng như tùy chọn nóc xe sơn đen bóng.

Bên trong, những thay đổi dành cho Mazda 2 2023 trở nên rõ ràng hơn một chút so với những thay đổi được thực hiện ở bên ngoài. Các tấm ốp trang trí ở khu vực bảng điều khiển trung tâm có tới 4 tùy chọn gồm: Xanh, Đen, Trắng và Da lộn viền chỉ Đỏ.

Về tiện nghi, Mazda 2 2023 sẽ có màn hình giải trí trung tâm lớn hơn với kích thước 8 inch nhưng vẫn sử dụng giao diện MZD Connect cũ, bổ sung hệ thống kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, sấy vô lăng, sấy ghế...

Tại thị trường Nhật Bản, Mazda 2 2023 có 2 sự lựa chọn về động cơ gồm Skyactiv-G 1.5L công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm và Skyactiv-D 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, đồng thời có cả tùy chọn dẫn động bánh trước và dẫn động 4 bánh.

Giá bán của Mazda 2 2023 tại Nhật Bản dao động từ 1,529 - 2,541 triệu Yên (khoảng 275 - 457 triệu đồng). Dự đoán phiên bản mới này của Mazda 2 cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm nay.

Tại Việt Nam, Mazda 2 đang được phân phối dưới 2 biến thể sedan và hatchback, trong đó biến thể hatchback của Mazda 2 cạnh tranh với tương đối ít đối thủ, chỉ có Toyota Yaris và Suzuki Swift.

Trong khi biến thể sedan của Mazda 2 lại phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký thuộc phân khúc sedan cỡ B như Toyota Vios, Hyundai Accent, Nissan Almera, Honda City và Mitsubishi Attrage. Trong năm 2022, doanh số bán hàng của Mazda 2 khá khiêm tốn, chỉ đạt 3.904 xe.

Ngô Minh

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!