PSG hòa 2 trận liên tiếp gần đây, trong đó Mbappe đều bị thay ra sớm. Nếu ở vòng đấu trước, chân sút số 7 phải rời sân ở phút 65 (trận PSG hòa 1-1 Rennes), thì hôm thứ Sáu vừa qua, Mbappe thậm chí chỉ được chơi 45 phút trước Monaco (hòa 0-0).

mbappe luis enrique.jpg
Mbappe được cho đến gặp thẳng HLV Enrique để phản ứng việc liên tục thay anh ra sau thông báo cho CLB sẽ rời Paris vào cuối mùa

Tuy đánh rơi 4 điểm 2 trận gần nhất nhưng diễn biến ở Ligue 1 cho thấy cũng chẳng ảnh hưởng đến việc thống trị của PSG mùa này. Đoàn quân của Luis Enrique hiện bỏ xa đội về nhì là Brest (đang chơi ít hơn 1 trận) đến 12 điểm.

Dù vậy, sự chú ý dồn vào ngôi sao số 1 của PSG – Kylian Mbappe, với thái độ bực bội khi bị HLV Enrique thay ra, sau đó bỏ lên khán đài ngồi với mẹ của mình, thay vì ở băng ghế dự bị cùng các đồng đội.

Theo ESPN, sau đêm diễn ra trận đấu, tức vào hôm qua (2/3), Mbappe đã đến gặp thẳng Luis Enrique tại đại bản doanh của PSG để nói chuyện cho ra lẽ.

Mbappe được cho cảm thấy mình bị ‘đì’ sau khi thông báo việc rời PSG vào cuối mùa. Tuy nhiên, nguồn trên cung cấp, Luis Enrique đã đáp lại rằng, không có tư thù cá nhân hay trừng phạt gì ở đây chỉ vì anh lựa chọn chia tay đội bóng Paris hè này.

mbappe psg 0 0 monaco.jpg
Mbappe muốn cống hiến cho PSG trước khi rời Paris nhưng cảm thấy CLB đang ngăn anh làm điều đó

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha được cho lấy lý do thay Mbappe ra vì cảm thấy anh “chưa hoàn toàn bình phục” và muốn giữ anh cho những trận đấu có tính chất quan trọng hơn.

Trước đó, phát biểu sau trận PSG hòa Monaco không bàn thắng, Luis Enrique cho biết, thay Mbappe ngay sau hiệp 1 là quyết định của ông.

“Trước sau gì thì chúng tôi cũng thi đấu mà không có Mbappe nên tôi đang tìm kiếm phương án tốt nhất cho đội.

PSG cần phải làm quen với việc chơi bóng mà không có Mbappe. Tôi sẽ làm những gì tốt nhất cho đội của mình. Tôi không muốn tạo ra tranh cãi. Đó là quyết định của tôi”.

Mbappe được cho sẽ khoác áo Real Madrid sau khi hết hợp đồng với PSG vào cuối mùa.