MC Vũ Mạnh Cường chia sẻ với VietNamNet về cảm xúc và những kỷ niệm đẹp khi dẫn chương trình Tài danh tân cổ cùng nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Thay vì phong cách quen thuộc, Vũ Mạnh Cường thỉnh thoảng biến tấu những nội dung thông báo thành lời hát. Anh nói với khán giả: "Mong mọi người thông cảm, lâu lắm tôi mới được hát nên hơi lố một chút".

Bên cạnh dẫn chương trình, MC và Bình Tinh còn bàn nhau tham gia hát, diễn để hỗ trợ thí sinh. Cụ thể trong tập 7, cặp nghệ sĩ hóa thân thành hình tượng Tấm và hoàng tử, hát dẫn chuyện trước mỗi phần thi của các thí sinh.

Vũ Mạnh Cường biến hóa hình tượng qua mỗi tập "Tài danh tân cổ".

Theo Vũ Mạnh Cường, những lần khoe giọng trên sân khấu Tài danh tân cổ chỉ mang tính chất hoạt náo, mong không bị đánh giá. "Tôi không dám thi thố vọng cổ nhưng ca hồ quảng, hò, lý... đều biết chút đỉnh đấy", anh tiết lộ.

Nỗ lực làm mới mình của Vũ Mạnh Cường ở Tài danh tân cổ được các đồng nghiệp như NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Bình Tinh... đánh giá cao.

Hữu Quốc - Tổng đạo diễn, Giám đốc nghệ thuật chương trình Tài danh tân cổ mùa 2023 nhận xét Vũ Mạnh Cường là MC rất vững nghề, luôn chịu khó tìm hiểu kiến thức để dẫn tốt chương trình thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là văn hóa dân tộc.

"Tôi rất thích cách Cường hoạt náo, giao lưu với khách mời. Vì tình yêu với bộ môn, cậu ấy và Bình Tinh trở thành cặp đôi đẹp, cùng nhau truyền tải thông tin một cách hài hước, dễ thương và tạo những điểm mới lạ cho chương trình", NSƯT nói.

Vũ Mạnh Cường khoe giọng cùng Bình Tinh

Ngoài ra, Vũ Mạnh Cường cũng tạo ấn tượng với trang phục. Mỗi tập, anh mặc 1 bộ áo dài, không trùng lặp xuyên suốt chương trình. MC được các NTK áo dài Sỹ Hoàng, Việt Hùng, Thuận Việt, Minh Châu... hỗ trợ. Anh chia sẻ vui: "Chỉ thương Bình Tinh kiếm áo cặp với tôi hơi vất vả".

Vũ Mạnh Cường có tình yêu lớn dành cho văn hóa dân tộc nói chung và bộ môn cải lương nói riêng. Trước khi nhận các chương trình về cải lương, anh luôn tìm hiểu kỹ lịch sử, cách ca diễn của nghệ thuật cải lương và đờn ca tài tử.

Suốt quá trình làm MC Tài danh tân cổ, anh thường xuyên xúc động khi chứng kiến các nghệ sĩ đổ mồ hôi, nước mắt, thậm chí là máu trên sàn tập để đổi lại phút thăng hoa cho nghề.

Vũ Mạnh Cường cũng nhiều lần thấy cảnh "nghệ sĩ trên sân khấu biểu diễn đông hơn khán giả ngồi bên dưới" nhưng không ai lơ là hay chưa diễn hết mình. Đây là động lực để MC cố gắng góp sức đưa cải lương đến sâu rộng người xem truyền hình.

Vũ Mạnh Cường và NSƯT Vũ Luân.

"Tôi luôn muốn gắn bó các chương trình, sự kiện về văn hóa, mong muốn là một nghệ sĩ trẻ góp phần bảo tồn, gìn giữ văn hóa - nghệ thuật truyền thống. Tiền quan trọng nhưng tôi luôn có sự cân nhắc riêng. Tôi từng từ chối một số show cát-sê cao chỉ để về dẫn chương trình, sự kiện ở quê nhà Tây Ninh", anh cho hay.

Trước Tài danh tân cổ, Vũ Mạnh Cường từng dẫn các chương trình, sự kiện liên quan văn hóa dân tộc như Lễ vinh danh Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Giải thưởng Trần Hữu Trang, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, Tài tử miệt vườn, Giọt nắng phù sa, chương trình Vầng trăng cổ nhạc...

MC Vũ Mạnh Cường sinh năm 1986, được biết đến với danh xưng "MC của các cuộc thi hoa hậu" khi từng dẫn nhiều cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam...