Theo AP, trong ngày 20/7, tòa án bang Florida (Mỹ) đã yêu cầu hãng đồ ăn nhanh McDonald's phải bồi thường 800.000 USD (khoảng 19 tỉ VND) cho bé gái 8 tuổi Olivia Caraballo. Cách đây 4 năm, cô bé này bị bỏng độ 2 vì một miếng gà rán McNuggets rơi vào đùi trong lúc ăn.

Gia đình của Caraballo cho biết, miếng gà của McDonald's "nóng một cách bất hợp lý và nguy hiểm", khiến đùi Caraballo bị "biến dạng và có sẹo". Họ đã gửi đơn kiện McDonald's và công ty nhượng quyền tại bang Florida là Upchurch Foods, yêu cầu bồi thường 15 triệu USD.

Cha mẹ của Caraballo nhấn mạnh, con gái của họ bị bỏng độ 2 và McDonald's đã không cảnh báo khách hàng về thức ăn nóng, không đào tạo nhân viên chế biến đúng cách.

Cô bé Olivia Caraballo được McDonald's bồi thường 800.000 USD. Ảnh: AP

Tại phiên tòa ở Florida, luật sư của McDonald’s nói rằng vết bỏng của cô bé sẽ lành lại sau 3 tuần, và mức bồi thường hợp lý là 156.000 USD. Hai bên cũng tranh luận kịch liệt về nhiệt độ của miếng gà rán. Gia đình của Caraballo nói rằng miếng gà nóng hơn 93 độ C, trong khi McDonald’s nói độ nóng không quá 71 độ C và phải đủ nóng để tránh ngộ độc vi khuẩn salmonella.

Sau khi thảo luận, bồi thẩm đoàn kết luận miếng gà rán đã gây bỏng, và yêu cầu McDonald's bồi thường 800.000 USD cho gia đình nạn nhân (400.000 USD cho thiệt hại trong 4 năm qua, và 400.000 USD cho tương lai).

"Tôi rất vui khi bồi thẩm đoàn đã lắng nghe và đưa ra phán quyết công bằng. Chúng tôi hài lòng với kết quả này", mẹ của bé Caraballo nói sau phiên tòa.