- Chị đau đáu nhìn cậu con trai bé nhỏ mắt nhắm nghiền, nằm lọt thỏm giữa những thiết bị y tế sau ca mổ, hai bàn tay chị nắm chặt lấy nhau. Vừa chắt chiu từng đồng tiền lẻ để lo cho con, vừa chạy ngược xuôi chăm sóc người cha tai biến nằm liệt giường ở nhà, lúc này, người thiếu phụ ấy dường như đã kiệt sức.

Bé Vi Bảo Long (trú tại số 110 Na Dương bản, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) chưa tròn 1 tuổi đã phải trải qua một ca mổ não, một đợt truyền hóa chất nặng vì căn bệnh u não hố sau hiểm ác.

Từ khi lọt lòng mẹ, Long đã là một cậu bé yếu ớt, ốm đau thường xuyên. Những cơn sốt, đợt ho dai dẳng cứ bám riết lấy bé. Cho đến 5 tháng tuổi, mẹ của Long lo lắng đưa đi khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương thì phát hiện ra con bị u não. Ngay sau đó, Long được chuyển sang bệnh viện K để tiến hành mổ và điều trị hóa chất.

{keywords}
Long đau đớn vì căn bệnh u não hố sau hiểm ác

Sau khi mổ và điều trị hóa chất đợt 1, sức khỏe của Long vẫn chưa hồi phục trở lại, thường xuyên bị nôn trớ, sốt, co giật. 12 tháng tuổi, em nặng vỏn vẹn 9kg, đầu to, người bé và ngồi chưa vững. Tác dụng phụ của hóa chất khiến em ăn uống kém hơn, kể cả bú sữa mẹ, cơ thể không đủ dinh dưỡng bù đắp lại sức khỏe bị suy yếu sau ca mổ và truyền hóa chất.

“Sắp tới đợt điều trị hóa chất mới rồi mà con còn yếu quá nên tôi lo lắm. Con mổ xong nhưng vừa rồi chụp CT thì khối u vẫn còn trong não. Bác sĩ bảo khối u ăn sâu vào não rồi, bây giờ không mổ thêm được, chỉ có thể điều trị hóa chất cho nhỏ lại thôi”, chị Hứa Thị Hiệu bế con trên tay, rơi nước mắt nói.

{keywords}
Kết quả sinh thiết của bé Long

Vừa lo mất con, chị Hiệu còn mang trong mình một nỗi sợ không kém, đó là chi phí điều trị cho con trong thời gian sắp tới. Bởi, toàn bộ chi phí mổ và điều trị suốt gần 3 tháng qua ở bệnh viện đều là vay mượn. Bây giờ chị đã hết khả năng, không biết vay thêm ai được nữa.

Chị Hiệu vốn làm công nhân, kể từ lúc sinh con đến nay, chị không thể rời con nửa bước. Cả nhà chỉ còn biết trông chờ vào thu nhập ít ỏi của anh Vi Văn Diện, bố Long. Công việc của anh cũng hết sức bấp bênh, như tháng trước anh chỉ kiếm được 2.5 triệu đồng, sau khi gửi về quê cho ông bà, lo tiền thuê nhà, đi lại thì dư ra vài trăm ngàn đưa đến viện cho con.

Chưa kể trước đó, tai họa cũng liên tiếp ập đến khiến cả gia đình gần như “tán gia bại sản”. Đó là thời điểm cuối năm 2014, anh Diệm gặp tai nạn xe máy kinh hoàng dẫn đến chấn thương ở đầu, mất máu nhiều phải nằm viện kéo dài. Chi phí điều trị lúc đó lên đến gần 100 triệu đồng, buộc phải đi vay. May sao anh hồi phục được phần nào sức khỏe, gắng gượng đi làm công nhân, trả lại số nợ.

{keywords}
Bố anh Diệm, ông nội bé Long bị tai biến, hiện nằm liệt giường, sức khỏe kém

Chưa đầy 2 năm sau, bố anh trong một lần đi xây bị tai biến mạch máu não, ngã quỵ và liệt nửa người. Do không còn tiền nên ông chỉ ở bệnh viện huyện ít ngày rồi xin về nhà, thỉnh thoảng mới mua được chút thuốc uống cho qua cơn đau mệt.

Nợ cũ, nợ mới dồn dập trong khi tính mạng bé Long vẫn lâm nguy, chặng đường chữa bệnh phía trước càng thêm gian nan, vất vả hơn bao giờ hết. Lúc này hoàn cảnh của bé đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ.

Hoàng Diệu Thuần

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hứa Thị Hiệu, số 110 Na Dương bản, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn; SĐT 01639047480

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.152 (bé Vi Bảo Long)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436