huyen zenda 2.jpg
Chị Huyền cho biết phải thuyết phục rất nhiều mẹ chồng mới đồng ý xuất hiện trong chương trình.

Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 368, Ngô Thị Thuý Huyền (Huyền Zenda) chia sẻ nhiều điều thú vị trong mối quan hệ với mẹ chồng người Hà Nội. 

Là tác giả của những video múa bụng xuất sắc, Huyền Zenda được nhiều người biết đến trên mạng xã hội. Tuy nhiên, công việc chính của cô là bán hàng online. 

Bà Vũ Thị Bảo, 63 tuổi – mẹ chồng Huyền kể, ngày Huyền mới về ra mắt gia đình, bà thấy con dâu tương lai xinh xắn, duyên dáng và có phần bẽn lẽn. Thế nhưng, khi hàng xóm và bạn buôn bán của bà biết con trai bà đang quen Huyền Zenda – cô gái múa bụng trên TikTok – liền cảnh báo ngay. “Mọi người bảo con trai yêu cô này thì phải xem lại, vì cô ấy uốn bụng lộn tùng phèo hết cả ruột gan lên, không biết sau này có ảnh hưởng tới đường con cái không. Rồi trên người con có đầy hình xăm…”.

Bà Bảo chia sẻ, bà không biết dùng điện thoại thông minh nên không được xem những video ấy. Thấy mọi người nói vậy, bà khá lo lắng nên đem chuyện nói với các con. 

“Con bảo mẹ cứ yên tâm, không ảnh hưởng gì chúng con mới dám làm. Nghe con nói thế, tôi cũng bớt lo” – bà kể.

Sau đó, khi nghe các con thông báo Huyền đã có bầu, bà mừng lắm vì tin vui đó đã xoá tan những lo ngại mọi người cảnh báo trước đó. 

Ba tháng sau, cặp đôi làm đám cưới trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng. Huyền chia sẻ, đến giờ Huyền vẫn còn tiếc và buồn vì đám cưới không được to và vui như mong đợi. 

Từ khi về làm dâu, Huyền cho biết chị còn “sướng hơn cả lúc ở nhà đẻ”, vì bố mẹ chồng tranh làm hết việc.

Biết con dâu bán hàng tới khuya, sáng hôm sau ngủ dậy muộn, bà Bảo chưa bao giờ phàn nàn hay bắt con phải dậy sớm. 

Huyền tự nhận mình rất bừa bộn mặc dù vẫn chăm chỉ kiếm tiền. Thậm chí, mẹ đẻ chị còn từng mắng “chẳng ai thèm lấy mày”, nhưng khi về nhà chồng, bà Bảo chưa từng la mắng con dâu về tính xấu ấy. 

“Hồi đầu thấy con bán hàng live-stream vứt bừa bãi đồ đạc, tôi có nhắc con nhưng con bảo mẹ cứ để đấy vì con nghỉ chút nữa con lại làm tiếp” – bà Bảo kể.

huyen zenda 1.jpg
Chị Huyền nói mình quá may mắn khi được mẹ chồng yêu thương và bao dung. 

Không chỉ quán xuyến mọi việc từ dọn dẹp nhà cửa cho tới cơm nước, bà Bảo còn phụ trách chính việc chăm cháu cho các con tập trung vào kinh doanh. 

Bà nói, con dâu dễ tính, không xét nét hay yêu cầu mẹ phải chăm cháu thế này, thế kia. Nhưng vì cách nuôi con bây giờ khác ngày xưa, nhiều máy móc bà không biết cách dùng nên chị Huyền đôi khi cũng đỡ đần bà việc nấu nướng cho em bé. 

Rất sắc sảo trong các video bán hàng, nhưng Huyền cho rằng mình không bao giờ cho phép bản thân ăn nói chỏng lỏn, lớn tiếng với bố mẹ chồng bất kể trường hợp nào. Mẹ chồng người Hà Nội cũng một mực khen con dâu khéo léo và tình cảm với mọi người trong gia đình. 

“Hai năm về làm dâu mẹ nhưng tôi chưa bao giờ có cảm giác mình đang đi làm dâu. Nhiều người thấy tôi nói vậy thì bảo vì tôi kiếm được tiền. Nhưng không phải vậy, bạn bè tôi cũng nhiều người kiếm được tiền nhưng bố mẹ chồng không bao giờ cho phép 9h sáng mới dậy”.

Chị kể, trước khi kết hôn, 2 vợ chồng biết tính mình bừa bãi nên quyết định nếu sinh con sẽ thuê người giúp việc dọn dẹp, chăm sóc con cái.

Nhưng sau khi anh chị kết hôn và sống chung với bố mẹ chồng, ông bà đã quyết định nghỉ hết công việc buôn bán riêng để ở nhà hỗ trợ con cháu, trông nom nhà cửa. 

Về phía mẹ chồng, bà Bảo cho biết, từ khi có con dâu về, nhà cửa đẹp hẳn lên vì các con hay mua đồ về trang trí. Và bản thân bà cũng thay đổi lối sống đáng kể. “Ngày xưa tôi không bao giờ mặc váy hay đi làm tóc. Nhưng từ khi con dâu về, con mua váy áo cho mẹ, đưa mẹ đi làm tóc. Con bảo ‘mẹ ơi, không có người phụ nữ nào xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho mình’. Sống với con dâu lâu dần tôi cũng quen, cũng biết mặc váy và làm tóc kiểu cách”.

Nói về mẹ chồng, chị Huyền chỉ biết thốt lên: “Tôi chưa từng nghĩ có bà mẹ chồng người Hà Nội nào lại hiền lành như mẹ chồng tôi, từ ngày đầu cho đến bây giờ vẫn vậy”.

Khi được hỏi có điều gì muốn làm cho mẹ, chị bảo rất muốn báo hiếu mẹ bằng việc đưa mẹ đi du lịch và thuê người đỡ đần để mẹ bớt việc. “Bây giờ chúng con có đủ điều kiện để thuê người đỡ đần mẹ. Con biết chăm một đứa trẻ mất rất nhiều sức lực và thời gian”.

Tuy nhiên, bà Bảo chỉ đồng ý cho con dâu thuê người về dọn dẹp nhà cửa theo giờ, còn chuyện chăm cháu và nấu nướng bà vẫn muốn tự tay làm, không muốn sống chung với người lạ. 

Cuối chương trình, chị Huyền rưng rưng nước mắt nói lời cảm ơn mẹ chồng vì đã bao dung và hết mực yêu thương chị từ ngày chị về làm dâu.