Chị Đặng Thị Ngân (37 tuổi, quê Tuyên Quang) vừa nhập Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng tính mạng bị đe doạ. Cái nghèo bủa vây khiến chị không có cơ hội điều trị tốt nhất, chỉ đành dùng thuốc nam. Chứng kiến người phụ nữ tàn tật mắc bệnh mà không có tiền điều trị, các y bác sĩ, thân bệnh nhân xung quanh đều thương cảm.

Mang 2 khối u trong cơ thể khiến tính mạng chị Ngân gặp nguy hiểm.

Chị Ngân sinh ra trong một gia đình nghèo đông con ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Từ nhỏ, chị đã được phát hiện có dị tật ở chân nhưng chẳng thể chữa khỏi. Lớn lên trong sự tự ti, mặc cảm, quanh năm chị chỉ ở nhà làm những công việc vặt, nhẹ nhàng. Đến khi quá lứa lỡ thì, chị Ngân xin mụn con từ một người đàn ông ở nơi khác, hy vọng có nơi nương tựa lúc về già.

Năm 2015, chị sinh con gái, đặt tên là Đặng Hà My. Bao nhiêu tình thương chị dành cả vào con, mong cho con có cuộc sống tốt hơn mình. Không ngờ bất hạnh xảy đến.

Con gái 8 tuổi của chị Ngân ở nhà ngày ngày ngóng chờ mẹ

Cách đây 1 năm, chị Ngân thấy mình thường xuyên đau bụng. Nhưng nhà nghèo, lại muốn dồn tiền lo cho con đi học, chị không dám đi khám ngay. Chỉ đến khi quá đau không thể chịu nổi, chị mới đến bệnh viện huyện kiểm tra. Ngay lập tức, các bác sĩ phát hiện có khối u ở buồng trứng và thận.

Do không có tiền, chị Ngân đành xin về nhà uống thuốc giảm đau, nhờ người thân cắt thuốc nam cầm cự qua ngày. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, cuối năm 2022, chị tiếp tục bị chướng bụng rất to, khối u phát triển với kích thước lớn. Phải đến đầu tháng 3/2023, tình trạng bệnh diễn tiến nguy kịch, chị phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Vì khối u đã quá to, các bác sĩ buộc lòng cắt bỏ toàn bộ buồng trứng để giữ tính mạng cho chị Ngân.

Để có tiền cấp cứu và làm phẫu thuật, gia đình chị đã vay 20 triệu đồng. Đối với những người nông dân nghèo khó, con số này quá lớn, thậm chí còn đáng giá hơn căn nhà đang ở. Chị Ngân lo sợ khoản nợ của mình sẽ trở thành gánh nặng của con gái sau này.

"Con gái ở nhà đang ngóng mẹ. Tôi dặn mọi người không được nói bệnh tình của mình cho cháu, sợ cháu lo lắng ảnh hưởng đến việc học", chị Ngân rầu rĩ. Ngồi bên cạnh, chị Bàn Thị Nguyện (chị dâu) cho biết thêm, dù nhà nghèo nhưng cháu My học rất giỏi, kỳ nào cũng được thầy cô thưởng học bổng. Có lẽ đây là niềm an ủi duy nhất của chị Ngân.

Nằm trong bệnh viện, khao khát sống của chị Ngân càng lúc càng mãnh liệt hơn. Bởi lẽ, cứ mỗi lần gọi điện thoại về, con gái đều báo tin vui được các thầy cô trong trường khen học hành chăm chỉ, giúp chị vơi đi phần nào những cơn đau trên cơ thể mình.

Tuy nhiên, đằng sau niềm vui ấy là nỗi lo về số tiền vay nợ không trả nổi. Hơn nữa, quá trình chữa bệnh sẽ còn kéo dài, mà chị chỉ được hưởng bảo hiểm y tế 80%. Mới đây, chi phí ca phẫu thuật đã tốn hết 19 triệu đồng, chưa kể các chi phí sinh hoạt khác phát sinh trong những ngày ở bệnh viện vô cùng đắt đỏ.

Hoàn cảnh của chị Đặng Thị Ngân đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức xác nhận, bệnh nhân Đặng Thị Ngân (37 tuổi, dân tộc Dao) bị tật bẩm sinh, mất sức lao động. Bệnh nhân có một con gái 8 tuổi, mẹ con sống bằng tiền trợ cấp 700.000 đồng/tháng. Hiện tại toàn bộ chi phí là đi vay mượn, rất mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Bàn Thị Nguyện. Địa chỉ: Thôn Hồng Xuân, xã Hồng Đức, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Số điện thoại: 0377747009. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.068 (chị Đặng Thị Ngân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.