Em Bùi Thị Hồng Phúc (24 tuổi, quê Hòa Bình) có số phận không được may mắn. Lên 3 tuổi, cha mẹ ly hôn, một mình mẹ Phúc gồng gánh nuôi cả hai chị em khôn lớn.

Để có tiền trang trải cuộc sống, cô Bùi Thị Hiếu rời xa quê, vào TP.HCM làm công nhân may. Chị em Phúc được gửi gắm cho ông bà ngoại chăm sóc. Không có cha mẹ bên cạnh, sự thiếu thốn về tình cảm khiến hai đứa trẻ ấy thiệt thòi hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Em Bùi Thị Hồng Phúc bị ung thư xương hàm ác tính.

“Năm em học lớp 8, một lần mẹ về nhà, bảo chắc con phải nghỉ học để nhường cho em gái vì mẹ không lo nổi nữa rồi. Lúc biết mình không thể tiếp tục đi học, em khóc rất nhiều nhưng cũng đành vâng lời mẹ để em gái em có điều kiện ăn học”, Phúc buồn tủi nhớ lại.

Sau khi nghỉ học, ông ngoại em bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt khiến gia đình thêm phần chật vật. Để có tiền cho ông điều trị, Phúc quyết tâm theo mẹ vào TP.HCM làm công nhân, gửi tiền về chữa bệnh cho ông.

Khi bệnh tình của ông tạm thời ổn định thì căn bệnh hiểm nghèo lại ập đến với em. Tháng 7/2022, Phúc phát hiện có một cục u lộ ra ở khu vực răng hàm. Qua kiểm tra tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, bác sĩ kết luận em bị bệnh ung thư xương hàm.

Đầu tháng 9/2022, em trải qua ca phẫu thuật đầy phức tạp. Bác sĩ phải tiến hành cắt xương hàm trên, mổ lấy xương mác chân để tạo gò má cho Phúc. Sau phẫu thuật, gia đình em xin chuyển ra Hà Nội tiếp tục điều trị.

Cuối tháng 10/2022, tại Bệnh viện K Tân Triều, các bác sĩ lên phác đồ xạ trị cho Phúc. Đến nay em đã trải qua hơn 30 mũi xạ để đẩy lùi sự phát triển của tế bào ung thư.

Nhưng ngay lúc này, vấn đề kinh tế trở thành gánh nặng quá lớn. Bởi lẽ gia đình em đang chịu khoản nợ 60 triệu đồng cho ông chữa bệnh, đến nay vẫn chưa trả được. Phúc mắc bệnh, mẹ em phải nghỉ việc theo con ra Hà Nội, không còn nguồn thu nhập nào khác. 

Trước đó, số tiền cho Phúc thực hiện ca phẫu thuật ở TP.HCM đã tốn 20 triệu đồng. Khi ra Hà Nội xạ trị, tổng số tiền mua các loại thuốc bổ trợ ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ lên đến 10 triệu đồng. Cô Hiếu không còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục đi vay mượn thêm hơn 50 triệu đồng nữa để chi trả tiền thuốc, đồng thời trang trải chi phí sinh hoạt, đi lại.

Cô gái đáng thương vẫn còn yêu đời, còn muốn tiếp tục được sống.

Nằm trên giường bệnh, Phúc vẫn ngày đêm chịu sự dày vò bởi những cơn đau triền miên. Lắm lúc tuyệt vọng, em chia sẻ: “Em không biết bao giờ mới hết đau. Mới đầu em chẳng nghĩ mình bị ung thư, chỉ thấy váng đầu nhẹ, triệu chứng không mấy rõ ràng. Giờ bệnh tật, điều trị tốn kém quá, em thương mẹ lắm".

Căn bệnh diễn tiến phức tạp khiến sức khoẻ của Phúc ngày một yếu dần. Kinh tế gia đình cạn kiệt, em có nguy cơ phải xin về nhà, chờ đợi kết quả xấu nhất đến với mình.

Ông Bùi Văn Hanh, trưởng xóm 1 xã Kim Bôi (Hoà Bình) chia sẻ: Hoàn cảnh mẹ con chị Hiếu, cháu Phúc đang gặp nhiều khó khăn. Chị Hiếu ly hôn, một mình nuôi 2 con gái. Đến lúc các con khôn lớn thì con gái đầu lại mắc bệnh ung thư. Trong khi đó bố đẻ của chị cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo này, vẫn đang uống thuốc cầm cự. Một mình chị Hiếu gánh vác, lo toan e rằng không đủ. Rất mong mẹ con chị nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Cô Bùi Thị Hiếu, xóm Đồi 1, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Số điện thoại: 0337436409.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.112 (Bùi Thị Hồng Phúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.