- “Giờ em cứ ôm con trong bệnh viện thế này chỉ trông chờ vào bữa cơm từ thiện của bệnh viện và bảo hiểm y tế để chữa bệnh cho cháu. Ngặt nỗi, cháu phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên em không có tiền để mua. Cha cháu thì đã bỏ đi một mình em làm gì ra tiền bây giờ…”, chị Nguyễn Ngọc So buồn rầu chia sẻ.

Bố bỏ đi

Bé Trần Hoàng Nam (8 tuổi ở ấp Chiến Thắng, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) bị bệnh ung thư hạch cổ đang cần được hỗ trợ.

Cách đây 1 năm, bé Hưng bị sốt liên tục nhưng đi bệnh viện huyện không tìm ra nguyên nhân vì sao. Sau một thời gian bé dùng thuốc hạ sốt thì càng ngày cơ thể càng yếu. Khi nhập viện tỉnh bác sĩ mới phát hiện hạch cổ bất thường, sau siêu âm, xét nghiệm mới phát hiện căn bệnh ung thư hạch ác tính.

Từ đây cuộc sống của hai mẹ con chị So gắn liền với bệnh viện, thời gian ở viện ít hơn ở nhà. Cuộc sống gia đình càng ngày càng khó khăn vì tiền tiêu thì nhiều nhưng lại không kiếm ra.

{keywords}
Mẹ nghèo số phận con không biết sẽ ra sao?

Cách nay 6 tháng hai vợ chồng chị So đã ly thân và sau đó chồng chị cũng bỏ đi. Một mình chị So phải cáng đáng hết mọi công việc từ chăm con, nuôi con ở bệnh viện và kiếm tiền chữa bệnh.

Thời gian đầu còn được sự chia sẻ, hỗ trợ của người thân, sau này chị phải vay tiền để chữa bệnh cho con. Khoản tiền nợ càng ngày càng nhiều không có khả năng trả nên chị cũng không thể vay thêm.

Mẹ giúp việc nhà không đủ tiền chữa bệnh cho con

Dù gia đình chị sống ở vùng nông thôn nhưng không có đất canh tác. Cuộc sống quanh năm chỉ trông chờ công việc làm thuê làm mướn theo mùa vụ. Nhiều gia đình khá giả ở quê cũng có gọi chị đến giúp việc theo giờ. Nhưng công việc cũng thất thường nên nguồn thu cũng không đảm bảo, gia đình chị được xét vào diện hộ nghèo.

Từ lúc con chị bị bệnh nguồn thu đã ít lại bị giảm vì chị không thể đi làm kiếm tiền. Sau một thời gian chồng chị lại bỏ đi, lâu lâu chỉ về đưa con đi chơi chứ không đưa tiền để bé chữa bệnh.

Một mình chị phải cố gắng tranh thủ làm thêm mỗi khi bé được “nghỉ phép” về nhà. Số tiền chị kiếm được trong những ngày này cũng chỉ đủ chi phí cho hai mẹ con đi về.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Ngọc So nói: “Gia đình tôi đã nghèo cháu lại mắc bệnh hiểm nghèo nữa nên giờ chỉ biết được tới đâu hay tới đó. Trước đây cả hai vợ chồng lo còn không nổi, giờ mình em không thể nào giúp con được. Nhiều lúc nghĩ tới con mà chỉ khóc thầm. Bác sĩ kê toa ngoài danh mục bảo hiểm y tế em vẫn còn cầm đây vì không có tiền mua. Giờ như thế nào em cũng đành chấp nhận thôi chứ biết kêu ai bây giờ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Ngọc So (ấp Chiến Thắng, thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An). ĐT: 0169 651 4830

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.141 (bé Trần Hoàng Nam con chị Nguyễn Ngọc So)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436