Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao tặng số tiền 29.361.500 đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình chị Hà Thị Hiền (36 tuổi, trú thông Trung Lộc, xã Yên Xuân, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Chị Hiền là nhân vật trong bài viết: Chồng đột ngột qua đời, vợ khờ cùng con thiểu năng ngơ ngác trong căn nhà dột nát.

Anh Nguyễn Đức Cường, chồng chị Hiền là con thứ 7 trong gia đình có 8 anh em. Năm 2003, ngay khi vừa tốt nghiệp trường cao đẳng chuyên ngành cơ khí, tấm bằng còn trên tay thì anh không may gặp tai nạn giao thông.

Dù đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật phức tạp kéo dài nhiều giờ đồng hồ, tình trạng của anh vẫn không mấy tiến triển. Tai nạn năm đó không chỉ lấy đi cánh tay trái mà còn cướp mất dự định, hoài bão trong anh.

Gia đình chị Hà Thị Hiền đón nhận tình cảm từ bạn đọc VietNamNet ủng hộ - Ảnh: Quốc Huy

Cuộc sống tưởng chừng có chút hy vọng khi anh Cường nên duyên với chị Hiền, người con gái mình thương, được làm chồng, làm bố của các con. Vậy nhưng bất hạnh vẫn liên tiếp xảy đến khi cả 2 đứa con đều bị thiểu năng trí tuệ.

Cách đây khoảng 3 tháng, anh Cường lên cơn tai biến, ngã trước sân nhà, người vợ vốn không minh mẫn nên mấy tiếng sau mới gọi hàng xóm đưa đi cấp cứu. Vì bệnh tình quá nặng nên anh đã qua đời, để lại người vợ khờ cùng 2 đứa con thiểu năng.

Thời gian trước, do không được nhanh nhẹn nên chị Hiền chỉ xin làm những việc như cấy thuê, phụ hồ... Lúc không có ai thuê, chị lại đi nhặt rác, phế liệu kiếm thêm ít tiền.

Nay chồng mất, chị phải ở hẳn nhà để trông chừng con, điện thoại chẳng biết dùng, anh em hay hàng xóm muốn tìm chị cũng khó. Căn nhà nơi mấy mẹ con ở trước kia do người thân dựng hộ, giờ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Đình Hoà, bố anh Cường chia sẻ: “Cảm ơn bạn đọc Báo VietNamNet đã quan tâm, giúp đỡ gia đình con tôi. Thời gian tới, tôi sẽ tìm thợ sửa lại máy nhà cho con dâu (chị Hiền – PV), tiếp thêm động lực giúp 2 cháu trong tương lai”.