Những ngày cuối năm 2022, PV VietNamNet có mặt tại Bệnh viện Trung ương Huế, trao tặng số tiền 165.081.702 đồng đến gia đình anh Nguyễn Thọ Duy. Anh Duy là cha của cháu Nguyễn Châu Linh mắc bệnh hiểm nghèo.

Châu Linh tiều tuỵ chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác tại bệnh viện

Vợ chồng anh Nguyễn Thọ Duy (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Mành (40 tuổi, cùng trú tại tổ dân phố Lai Thành 2, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) có cuộc sống còn nhiều khó khăn. Anh Duy làm thợ mộc thuê, chị Mành là cấp dưỡng cho một trường mầm non, thu nhập ít ỏi, tằn tiện mới đủ sống.

Tai họa bất ngờ ập đến khi con gái đầu của anh chị, cháu Nguyễn Châu Linh (học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Khoa Đăng) bị nổi phát ban ở hai chân, hai cổ tay. Gia đình nghĩ con sốt xuất huyết, cho đi khám tại trung tâm y tế xã.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện ra có tế bào lạ trong máu. Để biết kết quả chính xác hơn, bác sĩ chuyển Châu Linh vào Bệnh viện Trung ương Huế kiểm tra. Kết quả cuối cùng cho thấy con mắc bệnh ung thư máu.

Nhận tin dữ, vợ chồng anh Duy quá đỗi bàng hoàng. Họ không tin vào những điều mình nghe thấy, chỉ mong có sự nhầm lẫn nào đó. Tiếc thay, sự thật vẫn không thay đổi được gì.

Anh Duy nhận 165.081.702 đồng bạn đọc ủng hộ để chữa bệnh cho con.

Linh vốn là một học sinh ngoan, có thành tích xuất sắc, đạt được nhiều giải thưởng kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh. Cô bé ấp ủ ước mơ vào Đại học, tìm được công việc ổn định để đỡ đần cha mẹ và các em. Vậy mà căn bệnh quái ác ập đến, cướp đi hy vọng về tương lai của Linh. 

Sống ở vùng quê nghèo, quanh năm làm thuê vất vả cũng chỉ đủ miếng ăn, chẳng dư dả đồng nào, nay con cái bất ngờ đổ bệnh khiến gia đình anh Duy lao đao, cầu cứu sự giúp đỡ của cộng đồng.

Từ những thông tin chia sẻ trên báo VietNamNet, bạn đọc gần xa đã dành sự quan tâm, hỗ trợ gia đình anh Duy hơn 165 triệu đồng để chữa bệnh cho con.

Đón nhận số tiền lớn từ bạn đọc Báo gửi tặng, anh Duy không giấu nổi sự xúc động. “Cháu Linh chuẩn bị bước vào xạ trị đợt 2, gia đình đang túng quẫn không biết vay mượn ở đâu thì nhận được sự quan tâm, ủng hộ của mọi người. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn quý báo và tấm lòng của các nhà hảo tâm đã tiếp thêm hy vọng sống cho con gái chúng tôi”, anh Duy nghẹn ngào chia sẻ.