- Thấy con đau đớn vì bệnh tật, nhưng vì không có tiền nên anh chị đành để các con ở nhà. Bởi với một gia đình thuộc hộ nghèo như chị thì khoản điều trị mỗi tháng hơn 10 triệu đồng là quá sức. 

TIN BÀI KHÁC:

Chúng tôi đang nói về hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Lê Thị Nga (32 tuổi), chồng là anh Phạm Cường (36 tuổi) trú tại thôn Hà An (9B), xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Năm 2001, chị nên duyên vợ chồng với anh Phạm Cường (36 tuổi). Vì hoàn cảnh quá khó khăn chưa thể xây được nhà riêng, cộng với người mẹ đã già không ai chăm sóc lại hay bệnh tật nên gia đình chị vẫn sống với mẹ là bà Lê Thị Chiến (76 tuổi).

Mẹ già đau yếu, hai con lâm trọng bệnh, gia cảnh chị Nga đang cực kỳ bi đát
Năm 2002, anh chị sinh đứa con đầu lòng là cháu Phan Phước Duy. Niềm vui chưa kịp mừng thì nỗi bất hạnh ập đến. Lúc cháu được 8 tháng tuổi, thấy cơ thể cháu có dấu hiệu lạ, nổi các khối u nhỏ khắp người, sưng các khớp tay tím bầm, rồi tay cứ co quắp không cử động được.

Anh chị hoảng sợ đưa con đi viện địa phương khám nhưng cũng chưa rõ bệnh. Năm 2003, anh chị đưa con ra Bệnh viện Đà Nẵng xét nghiệm thì phát hiện cháu bị bệnh máu khó đông (hemophilia).

Từ ngày phát hiện bệnh, mỗi lần Duy sưng khớp, thay răng là máu chảy không đông. Gia đình chị lại đưa cháu đi viện để truyền máu rất tốn kém.

Căn bệnh quái ác tiếp tục đeo bám gia đình chị khi anh chị sinh đứa con thứ 2. Cháu Tuấn khi mới 6 tháng tuổi cũng đã xuất hiện dấu hiệu bệnh như anh trai. Biết đứa con thứ hai cũng bị căn bệnh máu khó đông, chị rất đau khổ.

Nhiều đêm ngồi khóc một mình, thương cho số phận bất hạnh của hai đứa con nhỏ. Tự trách mình không đủ khả năng để cứu con.

Từ ngày các con ra đời mang theo căn bệnh quái ác, vì thương con nên anh chị đã bán hết gia sản, rồi vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho con nhưng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Rất nhiều lần thấy con phát bệnh, nhưng vì không có tiền nên anh chị đành để các con ở nhà chịu đau đớn. Bởi, với một gia đình thuộc hộ nghèo như chị thì khoản điều trị mỗi tháng hơn 10 triệu đồng là quá sức.

Chị Nga không biết kiếm đâu ra mỗi tháng 10 triệu đồng để điều trị cho con
“Những lúc thấy các con phát bệnh, nhìn chúng nó đau đớn, tôi đau đớn như ruột gan đứt ra từng khúc vậy, nhưng biết làm được gì bây giờ. Gia đình tôi đã cố gắng hết sức rồi, bao nhiêu của cải trong nhà đều đã bán hết. Thôi thì đành phó mặc cho số phận vậy.” Chị Nga vừa nhìn các con rồi khóc , vừa nói trong tuyệt vọng.

Mặc dù mang trong mình bệnh tật nhưng hai anh em Duy và Tuấn vẫn là học sinh giỏi nhiều năm liền. Chị Nga cho biết, chỉ có khi học lớp 5, do phải đi viện nhiều nên cháu Duy học có phần giảm sút.

“Dù nghèo khó nhưng gia đình tôi vẫn cố gắng lo cho các con được tới trường. Bởi, thấy các con dù bệnh tật đau đớn nhưng vẫn cố gắng chăm ngoan học giỏi nên tôi không nỡ… Chúng nó còn nhỏ, có tội tình gì đâu. Nhưng với hoàn cảnh gia đình thế này, tôi không biết tương lai phía trước rồi sẽ thế nào nữa…”, nói rồi người mẹ tội nghiệp lại khóc.

Nói về hoàn cảnh của gia đình chị Nga, ông Võ Văn Thông, phó thôn Hà An cho biết: “Họ tội lắm, đã là hộ nghèo của thôn hàng chục năm nay lại thêm hai đứa con mang bệnh khó chữa nên kinh tế gia đình càng kiệt quệ.

Chị lại còn phải chăm sóc mẹ già ốm yêu hay bệnh tật. Hàng xóm láng giềng ai cũng thương nhưng chỉ giúp được bữa cơm, bữa rau qua ngày chứ có nhiều đâu mà cho. Vì thế, tôi rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ gia đình chị Nga, để gia đình có kinh phí điều trị cho hai cháu nhỏ đáng thương”.

Nguyễn Dương – Duy Quang

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về
1, Gửi trực tiếp: Gia đình chị Lê Thị Nga, trú tại thôn Hà An (9B), xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Sđt: 01642.475.848

2, Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Lê Thị Nga ở Quảng Nam)

3, Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 001100264314n8. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

4, Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn