- Biết chị mắc bệnh nằm liệt giường, người chồng phụ bạc đã bỏ đi để lại hai mẹ con chị trong căn nhà dột tứ tung mỗi lúc mưa về.

TIN BÀI KHÁC:

Mặc dù học rất giỏi nhưng em Võ Trịnh Gia Bảo ở thôn Dinh, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng vì mẹ ốm đau nằm liệt giường, cha bỏ đi đã mấy năm không có liên lạc gì.

Học hết lớp 5, chị trịnh Thị Hiếu (42 tuổi) đã nghỉ ở nhà làm ruộng với bố mẹ. Đủ tuổi lao động, chị vào miền Nam làm phụ xây kiếm sống rồi nên duyên vợ chồng với một người đàn ông quê Bình Định.

{keywords}
Bà Vưng khóc vì thương con, thương cháu

Sau khi có bầu, hai vợ chồng đã về quê chị mượn tạm mảnh đất của người bà con dựng tạm căn nhà . Hằng ngày đi phụ hồ kiếm sống nuôi con.

Cách đây 5 năm, chị bị ngã bất tỉnh, người nhà đưa vào bệnh viện thì bác sỹ kết luận chị bị bệnh tim dẫn đến tai biến. Nằm viện ba tháng ròng, sau khi về nhà sức khỏe chị yếu đi rất nhiều.

Không còn đi phụ hồ được nữa, chị chỉ đi lại làm việc nhẹ trong nhà, ốm lên ốm xuống mãi không dứt. Thấy vợ càng ngày càng yếu, chồng chị đã bỏ đi không một lời từ biệt. Từ đó chị và cháu Bảo sống nhờ bao bọc của anh em, bà con làng xóm.

Cách đây khoảng 1 tháng, chị lại bị ngã lần nữa, “Lúc thằng Bảo phát hiện được mẹ trong nhà tắm thì người nó đã tím tái. Lên bệnh viện họ bảo nó bị suy tim độ 3 dẫn đến tai biến. Nằm viện được 10 ngày thì về, giờ chỉ nằm im một chỗ”, bà Đoàn Thị Vưng (74 tuổi – mẹ chị Hiếu) cho biết.

Không chỉ nằm một chỗ, giờ chị nói cũng rất khó khăn, lưỡi tụt vào sâu nên giọng chị chỉ là những tiếng thều thào khó nhọc.

{keywords}
Bảo chỉ biết bóp tay chân cho mẹ đỡ nhức mỏi

Biết mẹ bệnh tật, Bảo cũng chỉ đi ra đi vào, bóp tay chân còn những việc như vệ sinh cá nhân cho mẹ thì em chưa làm được. Thương con, thương cháu, bố mẹ chị lại đưa cả hai về nhà để khỏi chạy đi chạy lại chăm sóc.

Ông Trịnh Toàn (80 tuổi - bố chị Hiếu) nói: “Mùa mưa, nhà của nó dột ướt, không còn chỗ mà nằm và nấu ăn, giờ lại bệnh tật thế này nữa nên chúng tôi tuổi cao sức yếu nhưng phải chăm con vì không còn cách nào khác”.

Chỉ tính riêng tiền đi viện và thuốc thang, chị đã vay gần 40 triệu. Giờ đi bệnh viện Trung ương, bác sỹ bảo bệnh này có thể mổ được nhưng phải nộp tiền trước hàng chục triệu đồng. Số tiền đó có trong mơ chị cũng không thấy được.

Khi được hỏi đến Bảo, chị không nói được mà nước mắt cứ trào ra, chị thương mình bệnh tật rồi không ai nuôi con, sợ con thất học sớm.

“Bảo học rất giỏi, đặc biệt là môn toán. Em là học sinh giỏi xuất sắc ba năm liền, biết hoàn cảnh của em chúng tôi cũng rất thương nhưng không biết làm thế nào”, cô Từ Thị Thanh Huyền tổng phụ trách đội trường Tiểu học Vạn Trạch cho biết.

Hải Sâm

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Đoàn Thị Vưng (mẹ chị Trịnh Thị Hiếu) ở thôn Dinh, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ mẹ con chị Trịnh Thị Hiếu ở Bố Trạch, Quảng Bình.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn