Ám ảnh câu nói cuối cùng từ con

Đến giờ, dù có muốn, chị Bùi Thị Thu Trang (28 tuổi, ở xóm Môn, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình) cũng không thể cho con uống sữa được nữa. Khối u ác tính đã chiếm 1/4 thể tích não khiến con chị không thể ăn uống được gì cả. 

{keywords}
Bé Phạm Minh Tâm 3 tuổi mắc căn bệnh ung thư não ác tính

Chị Trang nhớ như in những ngày tháng bất hạnh bắt đầu xảy với gia đình mình. Đầu tháng 7/2019, con chị, cháu Phan Minh Tâm mới 3 tuổi xuất hiện triệu chứng đau đầu và nôn đến 2,3 lần trong một ngày. Chị cùng gia đình đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương khám. 

Tại đây, các bác sĩ đưa cháu Tâm đi chụp chiếu, phát hiện một khối u nơi tiểu não cháu. 20 ngày chờ đợi kết quả sinh thiết là những ngày lo lắng nhất cuộc đời chị Trang. Chị mất ngủ hàng đêm đồng thời thầm cầu trời khấn Phật mong cho khối u đó chỉ là u lành. 

Thế nhưng, bi kịch đã tới khi kết quả giải phẫu bệnh cho thấy cháu Tâm bị một khối u rất ác tính. Tình trạng bệnh tiến triển rất nhanh. Tháng 12/2019, cháu được chuyển sang bệnh viện K Tân Triều để tiếp tục điều trị.  

{keywords}
Sự sống của bé Tâm hiện tại như "ngàn cần treo sợi tóc"

Mặc dù vậy, tình trạng mỗi ngày một xấu hơn khi hai mắt cháu bắt đầu mờ dần. Thậm chí, một bên mắt cháu không còn nhìn thấy gì. Minh Tâm cũng không còn ăn uống được như bình thường do cơ thể suy kiệt trầm trọng, khối u chèn ép lên rất nhiều dây thần kinh. Cứ mỗi ngày qua đi, “tử thần” như rình rập bên cạnh cháu.

“Tôi chẳng thể nào quên nổi câu nói cuối cùng từ con. "Mẹ ơi cho con uống sữa". Uống được một vài thìa thì hôm sau con rơi vào trạng thái mất hết ý thức, chẳng ăn uống được gì nữa. Giờ chỉ mong con nói được mình một vài từ cũng khó chú ạ”, chị Trang nghẹn ngào. 

Những khoản nợ không biết kiếp nào trả nổi 

Ngoài nỗi đau phải nhìn cảnh con lâm vào trạng thái nguy kịch, chị Trang còn đang phải gánh một khoản nợ rất lớn. Gia đình chị vốn là người dân tộc Mường, quanh năm chỉ biết mưu sinh bằng nghề làm ruộng nên chỉ đủ ăn. 

Đến khi cháu Tâm đổ bệnh, chị phải đi vay mượn khắp nơi số tiền lên đến 150 triệu đồng. Số tiền đó đến nay đã dùng hết vào chi phí điều trị cho con khiến chị đang lo chẳng biết sẽ xoay sở ra sao trong quãng thời gian tới. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Phan Minh Tâm đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Chị chia sẻ: “Đối với người dân tộc như gia đình chúng tôi thì làm lụng đủ ăn đã là may mắn lắm rồi. Đi vay mượn mãi mới được 150 triệu để đưa cháu đi chữa bệnh suốt từ năm ngoái đến giờ. Nhiều chi phí bên ngoài danh mục bảo hiểm tốn kém. Giờ hết sạch rồi chẳng biết mai đây sẽ ra sao. Khoản nợ này chắc làm suốt kiếp chúng tôi cũng không thể trả nổi mất”. 

Ngoài cháu Tâm, chị còn phải nuôi 2 con nhỏ khác. Con lớn của chị mới được 6 tuổi. Những đứa trẻ vắng mẹ phải đến nhà bà ngoại ở nhờ để có người chăm sóc. Căn nhà chị giờ đây xác xơ do lâu ngày do không có người ở. Vét sạch những đồng tiền cuối cùng trong túi, chị vẫn quyết giữ tính mạng con bằng mọi giá. 

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Bùi Thị Thu Trang, xóm Môn, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình. Số điện thoại: 0967274993.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.044 (bé Phan Minh Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 08 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Nỗi bế tắc của cha con người Mông đang chống chọi với ung thư hạch

Nỗi bế tắc của cha con người Mông đang chống chọi với ung thư hạch

Cố gắng tìm mọi cách giành giật sự sống cho con từng ngày nhưng người cha chẳng thể ngờ, dù phải bán hết những tài sản có giá trị trong nhà đi cũng không đủ tiền để con chữa bệnh.