Hơn 7.200 vận động viên dự Giải

Năm nay, giải tiếp tục được tổ chức với quy mô, hình thức và nội dung có nhiều đổi mới, thu hút trên 7.200 vận động viên tham dự, trong đó có 47 vận động viên quốc tế đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ (đang sinh sống làm việc và học tập tại Việt Nam).

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu chạy bộ cùng vận động viên

Sau hơn 3 giờ tranh tài, các vận động viên đã hoàn thành phần thi của mình với kết quả chung cuộc: ở cự ly 42km nam-nữ, vận động viên Bùi Thế Anh về thứ nhất (nam), vận động viên Hứa Thanh Giang về thứ nhất (nữ). Đối với nội dung 21km nam-nữ, vận động viên Lý Phi Hải về thứ nhất (nam), vận động viên Nguyễn Thị Minh Hiền về thứ nhất (nữ)...

{keywords}
Mùa giải năm nay đã thu hút 7.200 vận động viên tham gia. 

So với lần đầu tiên tổ chức năm 2019, Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang lần 2 đã thu hút 7.200 vận động viên tham gia đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều hơn gần 3.000 vận động viên và 3 quốc gia, vùng lãnh thổ so với giải được tổ chức lần 1; đồng thời, đường chạy tại giải đấu năm nay được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt nhằm tạo điều kiện cho vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước.

{keywords}
Đường chạy tại giải đấu năm nay được thiết kế hết sức độc đáo

Đường chạy gồm những cung đường quanh các cánh đồng xanh mướt, trải dài những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam và tất cả các đường chạy đều không lặp lại, cự li đường chạy 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng một địa điểm, tạo thành một vòng khép kín.

Hơn 7.200 cây xanh chống biến đổi khí hậu

Đặc biệt, đây là giải chạy nhằm góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về chống biến đổi khí hậu với khẩu hiệu “Save Mekong Delta”.

{keywords}
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang tham gia trồng cây xanh

Với thông điệp 'Mỗi vận động viên chạy – Mỗi cây xanh được trồng', giải chạy Mekong Delta Marathon Hậu Giang sẽ có khoảng 7.000 cây xanh được trồng, đại biểu và vận động viên đã trực tiếp thực hiện trồng hàng trăm cây xanh, gồm cây sao và cây măng cụt, tương ứng với hơn 7.000 vận động viên tham gia.

Đồng thời, giải chạy này đã trở thành một kênh truyền thông độc đáo chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Bởi vậy, thông điệp chính của giải năm nay vẫn là chống biến đổi khí hậu với slogan “Mỗi vận động viên chạy - một cây xanh được trồng”.

“Mỗi bước chạy - một tấm lòng chia sẻ về miền Trung”

Đặc biệt, giải năm nay còn có thêm thông điệp: “Mỗi bước chạy một tấm lòng được sẻ chia về miền Trung”. Ban tổ chức giải kêu gọi sự chung tay, dành sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần, chung tay hỗ trợ khúc ruột miền Trung để người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão, lũ lớn và sạt lở đất nhiều ngày qua.

{keywords}
Các đại biểu và nhân dân dự lễ khai mạc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: "Giải là nơi hội tụ những tấm lòng san sẻ, hướng về miền Trung yêu thương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai dồn dập, bão chồng bão, lũ chồng lũ, sạt lở đất liên tiếp xảy ra, gây nhiều đau thương cho đồng bào miền Trung ruột thịt”.

Chiến dịch "You shine- Mekong Delta rise"!

Phát triển kinh tế dịch vụ là cách làm năng động, thiết thực để thích ứng với biến đổi khí hậu. Đó cũng là mục tiêu của Ban tổ chức khi xây dựng Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang.

Trên tinh thần đó, một chiến dịch truyền thông “You shine & Mekong Delta rise” nhằm quảng bá du lịch miền Tây sông nước đã được lan tỏa rộng rãi. Mỗi cá nhân khi tham gia giải Mekong Delta Marathon như là một đại sứ hình ảnh, sẵn sàng giới thiệu về vùng đất đầy an bình, thơ mộng và đẹp đẽ này.

{keywords}
Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020 đã được nâng lên thành Lễ hội Thể thao Du lịch

Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020 đã được nâng lên thành Lễ hội Thể thao Du lịch. Theo đó, hội chợ Công nghiệp và Thương mại sẽ được tổ chức nhằm giới thiệu các thành tựu kinh tế Hậu Giang nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

Trong khuôn khổ Giải quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020  năm nay, chương trình Ẩm thực - Trái cây và Bánh dân gian Hậu Giang sẽ được tổ chức với quy mô 100 gian hàng mở cửa suốt 3 ngày. Tại đây, các cuộc thi về Ẩm thực, trưng bày trái cây và bánh dân gian sẽ được trình diễn và tổ chức, giúp người tham gia khám phá miền Tây sông nước thông qua ẩm thực đặc trưng.

{keywords}
Chương trình Ẩm thực - Trái cây và Bánh dân gian Hậu Giang sẽ được tổ chức với quy mô 100 gian hàng mở cửa suốt 3 ngày

Đặc biệt, 2 chương trình du lịch đặc sắc, được thiết kế riêng là "Khám Phá Lung Ngọc Hoàng" và "Hành trình Khóm Cầu Đúc" sẽ được giới thiệu và phục vụ du khách. Ngoài ra, đêm hội nghệ thuật được đầu tư và dàn dựng công phu, giới thiệu cảnh trí và con người miền Tây được trình diễn trong đêm khai mạc Lễ hội, hứa hẹn trở thành 1 trong những điểm nhấn của chương trình.

{keywords}
Kênh rạch bình yên Lung Ngọc Hoàng

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Đồng Văn Thanh, vượt trên ý nghĩa của một giải đấu thể thao, Ban tổ chức giải năm nay mong muốn sẽ mang đến khoảnh khắc đẹp, câu chuyện đầy cảm hứng, sự kết nối bền chặt giữa các địa phương trong vùng và những trải nghiệm sâu đậm về một vùng đất năng động.

Ông Đồng Văn Thanh cũng nhấn mạnh, giải Mekong Delta Marathon được xây dựng nhằm góp một phần tiếng nói, hình ảnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm thông qua những hành động thiết thực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, mang đến màu xanh tươi đẹp và phát triển cho ĐBSCL đang bị tổn thương do biến đổi khí hậu. Đồng thời, qua giải chạy này, mỗi tập thể, cá nhân trong toàn vùng sẽ tích cực trồng cây xanh để phủ xanh đồng bằng và hình thành thói quen rèn luyện thể dục, thể thao thông qua chạy bộ; để mọi người dân đều có sức khỏe, đảm bảo lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt như lời dạy của Bác Hồ.

Cửu Long