Trận "Le Classique" - kinh điển nước Pháp (hay còn được gọi Classico) - trở thành sân khấu để Lionel Messi tỏa sáng, khi tham gia vào cả 3 bàn thắng của PSG

Messi kiến tạo cho Kylian Mbappe ghi bàn mở tỷ số rồi chính anh nâng tỷ số lên 2-0. Hai bàn thắng trong vòng 4 phút của PSG khiến cho Marseille sụp đổ.

Messi có 700 bàn cho các CLB

Đầu hiệp hai, Messi tiếp tục kiến tạo để Mbappe ấn định chiến thắng 3-0 cho CLB thủ đô Paris. Chiến thắng này giúp PSG nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Marseille lên thành 8 điểm.

Pha lập công vào lưới Marseille cũng giúp Messi chính thức cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp với các CLB.

Trong thời gian thi đấu ở Barcelona, Messi ghi 672 bàn trên các mặt trận. Khi đang hướng đến cột mốc thứ 700 cho gã khổng lồ xứ Catalunya, anh buộc phải chia tay vì chính sách cắt giảm tài chính.

Messi rời Barca trong nước mắt, và mất rất nhiều thời gian để hòa nhập với bóng đá Pháp, một nơi xa lạ với anh về cuộc sống và văn hóa. Anh và gia đình gặp nhiều khó khăn trong quá trình thích nghi.

Hiệu suất ghi bàn của Messi rất thấp so với chính anh trong thời gian thi đấu ở PSG. Điều này cũng khác so với khi La Pulga khoác áo Argentina, đặc biệt là World Cup 2022.

Messi đã thích nghi với cuộc sống ở nước Pháp, các con của anh ổn định việc học. Từ đó, cầu thủ sinh năm 1987 thi đấu thoải mái hơn và chinh phục 700 bàn cho các CLB. Cột mốc này tạo thêm tự tin để anh chinh phục những thử thách mới sau khi đã sở hữu chức vô địch World Cup.

Có một so sánh: Messi cần 840 trận để ghi 700 bàn cho các CLB, trong khi Cristiano Ronaldo đạt mốc này sau 943 trận.