Thay đổi này không ảnh hưởng đến các cá nhân sử dụng trang hồ sơ cá nhân của họ để bán, hoặc cho thuê tài sản trên chợ Facebook.

(Ảnh: Carscoops)

Theo đó, Meta cho biết, tất cả các danh sách hiện có được tạo bởi các tài khoản kinh doanh sẽ bị xoá sau ngày 30/1/2023. Người dùng có thể tải về các danh sách của họ trước thời điểm nêu trên, nếu muốn giữ lại thông tin. Công ty cũng sẽ đóng tab “Xe cộ” và “Quản lý kho hàng” tại những thị trường đang có các tính năng này.

Trước đó, người dùng Facebook thường xuyên phàn nàn về số lượng lớn các bài đăng spam được tạo bởi các tài khoản giả mạo, hoặc quảng cáo xe hơi 1 USD để “câu view”.

Do đó, động thái trên của Meta có thể nhằm làm sạch Facebook Marketplace khỏi những quảng cáo giả mạo và dễ gây hiểu lầm, hoặc ít nhất là giảm đáng kể số lượng của chúng, đồng thời hướng người dùng bán chuyên nghiệp đến các sản phẩm quảng cáo có trả phí của công ty này.

Tuy nhiên, thông báo này đánh dấu sự thay đổi 180 độ so với chiến lược của nền tảng liên quan đến các giao dịch ô tô từ trước tới nay. Vào năm 2017, Facebook Marketplace đã cập nhật các tính năng như lượng hàng trong kho của đại lý bán xe, cũng như ký kết đối tác với Edmunds, Cars.com, Auction124, CDK Global và Socialdealer nhằm tăng tổng số lượng danh sách xe đăng tải.

Meta cho biết, họ “tiếp tục đầu tư vào các giải pháp sáng tạo” dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp ô tô, đồng thời đảm bảo với khách hàng rằng, khả năng tiếp cận đối tượng thông qua các quảng cáo của công ty này sẽ không có gì thay đổi.

Thế Vinh (Theo Carscoops)