Mark Zuckerberg thông báo đợt sa thải mới của Meta. (Ảnh: Bloomberg)

Trên blog ngày 14/3, nhà sáng lập kiêm CEO Meta Mark Zuckerberg thông báo đợt sa thải mới, xác nhận những tin đồn gần đây. Chỉ 4 tháng trước, “ông lớn” mạng xã hội đã đuổi việc 11.000 nhân viên để ưu tiên hiệu quả trong năm nay. Như vậy, cho đến nay, Meta đã cắt giảm 1/4 lực lượng lao động.

Công ty mẹ Facebook cho biết các nỗ lực “tái cơ cấu” mới nhất sẽ bắt đầu từ tháng 4 và ảnh hưởng đến các nhóm kinh doanh vào tháng 5. Ngoài ra, Zuckerberg chia sẻ Meta sẽ hủy bỏ “các dự án có mức độ ưu tiên thấp hơn” do “đánh giá thấp chi phí gián tiếp” liên quan.

“Điều này sẽ rất khó khăn và không có cách nào né tránh”, Zuckerberg viết trong biên bản nội bộ gửi nhân viên. “Nó đồng nghĩa với nói lời tạm biệt các đồng nghiệp tài năng, đam mê là một phần trong thành công của chúng ta. Họ đã cống hiến bản thân cho sứ mệnh và tôi vô cùng biết ơn vì công sức của họ”.

Trong hồ sơ nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, Meta ước tính chi phí cả năm 2023 là 86 tỷ USD đến 92 tỷ USD, thấp hơn so với dự đoán trước đó. Chênh lệch là do các biện pháp cắt giảm chi phí khi tái cấu trúc, bao gồm cả trợ cấp thôi việc.

Zuckerberg nói thêm, sau khi quá trình tái cấu trúc hoàn tất, việc đóng băng tuyển dụng tại các bộ phận sẽ được dỡ bỏ.

Các hãng công nghệ lớn khác đều tiến hành vòng sa thải mới trong năm nay. Amazon cho 18.000 nhân sự nghỉ việc hồi tháng 1, Google tiết lộ kế hoạch đuổi việc hơn 12.000 nhân viên, còn Microsoft cũng dự định cắt giảm 10.000 nhân sự.

(Theo TechCrunch)