Tính năng này do Dall-E, trình tạo hình ảnh của OpenAI, cung cấp. Microsoft không tiết lộ phiên bản Dall-E nào được sử dụng tại đây, trừ “các mô hình Dall-E mới nhất”.

Dall-E tạo ra hình ảnh nhờ được đào tạo chuyên sâu. Nhà phát triển dùng hàng triệu hình ảnh giúp Dall-E học và hiểu được hình ảnh là gì, manh mối và ý nghĩa theo ngữ cảnh của hình ảnh, cách dịch sang văn bản. Dall-E cũng tích hợp GPT-3, công nghệ nền tảng của ChatGPT, Bing AI Chat và các công cụ AI tạo sinh khác.

Dùng Bing để tạo văn bản từ hình ảnh. (Ảnh: Microsoft)

Để tạo hình ảnh, người dùng chỉ cần nhập mô tả cụ thể, chẳng hạn “một phi hành gia đi giữa dải ngân hàng hoa hướng dương” như trong ví dụ của Microsoft. Biểu tượng nhỏ của Bing sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái hình ảnh để giải thích ảnh là một sản phẩm do AI tạo ra.

Với tên gọi “Bing Image Creator”, tính năng mới được triển khai dần đến khách hàng của Bing và chỉ dùng được trong chế độ Creative Mode. Sau này, nó sẽ tích hợp trong Bing AI Chat. Người dùng cũng có thể truy cập trình tạo hình ảnh trong ô tìm kiếm của trình duyệt Edge.

Microsoft đã bổ sung một số biện pháp bảo vệ đối với Image Creator. Chẳng hạn, công ty kiểm soát để hạn chế việc tạo ra hình ảnh không an toàn. Khi hệ thống phát hiện hình ảnh độc hại có thể được tạo ra từ câu lệnh, nó sẽ chặn câu lệnh đó và cảnh báo người dùng.

Bên cạnh Bing Image Creator, Bing cũng có thêm hai tính năng tìm kiếm mới: Visual Stories và Knowledge Cards 2.0. Phiên bản trước của Knowledge Card giống với Google nhưng nay có thêm đồ họa do AI tạ ra và nhiều yếu tố tương tác hơn như biểu đồ, đồ thị, dòng thời gian. Trong khi đó, Visual Stories khá giống với các tin trên Instagram. Chẳng hạn, nếu tìm kiếm “Portland, Oregon”, Bing sẽ nhấn mạnh các câu chuyện như “Làm thế người người Portland tìm nấm trong thành phố” hay “Portland: Thành phố kỳ quặc nhất nước Mỹ”.

Microsoft đã củng cố chức năng tìm kiếm bằng AI trong vài tháng gần đây. Đầu tháng 2, công ty giới thiệu cập nhật AI mới cho Bing và Edge. Tuần trước, “ông lớn” này cũng thông báo đưa công nghệ AI tạo sinh lên một số ứng dụng phổ biến nhất của mình như Word, PowerPoint và Excel.

Sự quan tâm của người dùng xoay quanh AI tạo sinh phần lớn là do thành công bất ngờ của ChatGPT, chatbot OpenAI ra mắt cuối năm ngoái. Dù vậy, những người dùng thử đầu tiên phát hiện các vấn đề trên Bing Chat như bị AI đe dọa, những lời khuyên không hữu ích… Vì vậy, Microsoft đã hợp tác với OpenAI để tránh cho các công cụ bị lạm dụng.

(Theo CNBC, TechCrunch)

Microsoft đưa AI vào Word, Excel

Microsoft đưa AI vào Word, Excel

Copilot, trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới đã được thêm vào Microsoft 365, giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn.
Microsoft đưa chatbot AI lên iPhone và Android

Microsoft đưa chatbot AI lên iPhone và Android

Microsoft cho biết hãng vừa phát hành ứng dụng di động Bing và trình duyệt Edge cho điện thoại iPhone và Android bao gồm tính năng mới như tìm kiếm bằng giọng nói và truy cập chatbot AI.