122931 microsoft dau tu xay dung cong nghe ai giup ung pho voi cac thach thuc toan cau.jpg
Hợp tác với nhà sản xuất mới, Microsoft quay trở lại thị trường linh kiện PC.

Năm 2023, gã khổng lồ phần mềm Microsoft bất ngờ ngừng sản xuất phụ kiện PC, thay vào đó tập trung đầu tư cho thương hiệu Surface.

Giờ đây, nhờ hợp tác với nhà sản xuất Incase, các phụ kiện và thiết bị ngoại vi của Microsoft hứa hẹn sẽ sớm được đưa trở lại thị trường.

Ngày 18/1/2024, Onward Brands, chủ sở hữu các thương hiệu Incase, Incipio, Griffin và Survivor, đã ký thỏa thuận với Microsoft, theo đó Microsoft sẽ sản xuất trở lại toàn bộ dòng sản phẩm cho PC đã ngừng sản xuất trước đó dưới thương hiệu phụ Incase.

Ngoài ra, thỏa thuận cũng bao gồm các phụ kiện và thiết bị ngoại vi được Microsoft phát triển, nhưng từng được đưa vào sản xuất.

Charlie Tebele, Giám đốc điều hành của Onward Brands, tuyên bố: “Các sản phẩm sẽ giống hệt nhau, nhưng thay vì nói Microsoft, họ sẽ nói 'Incase, do Microsoft thiết kế”.

Các sản phẩm do Incase sản xuất đã có mặt trên thị trường từ rất lâu. Nhiều phụ kiện dành cho điện thoại thông minh và máy tính xách tay được bán dưới thương hiệu này.

Hiện tại, 23 sản phẩm của Microsoft sẽ được thêm vào danh mục sản phẩm của công ty và sẽ xuất hiện trên thị trường vào quý 2/2024. 

Charlie Tebele cũng cho biết Microsoft vẫn giữ quyền sở hữu các sản phẩm của mình, trong tương lai có thể gia hạn giấy phép cho Incase hoặc thu hồi.

(theo WP)