Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (6/5) đã bắt đầu xuất hiện mưa giông tại các tỉnh vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc, một số điểm có mưa vừa như Kiến Thiết (Tuyên Quang) 27mm, Nà Tấu (Điện Biên) 31.6mm, Sơn La 35.2mm,...

Bắc Bộ đón đợt mưa kéo dài. Ảnh: Đình Hiếu

Dự báo từ chiều tối và đêm nay vùng núi có mưa rào rải rác và giông vài nơi; ngày 7/5 mưa giông rải rác trên toàn khu vực Bắc Bộ.

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào vài nơi (riêng chiều tối ngày 7/5 Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và giông vài nơi).

Các khu vực khác có mưa rào và giông vài nơi; riêng Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác.

Từ ngày 7-11/5, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác; trong đó từ ngày 7-9/5 có mưa rào và giông rải rác trên khu vực Bắc Bộ. Ngày 12-13/5 ở Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, từ ngày 14/5 mưa giảm dần.

Tại Bắc Trung Bộ từ chiều tối ngày 8/5 và từ ngày 13-14/5 có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác đến ngày 9/5 (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Hương Quỳnh

Dự báo thời tiết ngày 6/5: Bắc Bộ nắng chói chang, chiều tối có mưa ràoBắc Bộ buổi trưa giảm mây trời nắng, chiều tối có mưa rào và giông. Riêng khu vực Hà Nội, ngày hôm nay nắng vàng rực rỡ, không có mưa.