UBND tỉnh Quảng Ninh hôm nay (18/4) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, các sở ngành liên quan, một số đơn vị kinh doanh du lịch của hai địa phương và đại diện hãng hàng không.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hành khách và hàng hóa giữa cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và sân bay quốc tế Cần Thơ.

Việc mở đường bay này tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc, giảm chi phí, tạo lợi thế cho sản vật ĐBSCL có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường Trung Quốc trên cơ sở hạ tầng nền tảng giao thông chiến lược mà tỉnh Quảng Ninh và TP. Cần Thơ đã có. Đồng thời, thúc đẩy phát triển logistics tại Quảng Ninh.

Đến nay, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho hãng hàng không Vietjet mở đường bay Trà Nóc (Cần Thơ) và Vân Đồn (Quảng Ninh). Hãng này dự kiến khai thác đường bay này từ 25/4, một tuần 3 chuyến.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã ký hợp đồng nhượng quyền với 4 đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng 27 phương tiện vận tải để tham gia đưa, đón khách trong khu vực cảng. Ngoài ra, khu vực gần cảng cũng có các phương tiện khác sẵn sàng phục vụ hành khách khi cần thiết.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng một số gói sản phẩm du lịch, với 4 hoặc 5 lựa chọn, để phục vụ khách du lịch từ TP Cần Thơ đến tỉnh Quảng Ninh. 

Sau buổi làm việc, UBND hai địa phương thống nhất đề xuất Sở Du lịch Quảng Ninh và Cần Thơ là đầu mối lập kế hoạch phát triển thị trường khách du lịch cụ thể cho từng chuyến bay. Trong đó, thiết kế tour, điểm đến, lưu trú, trải nghiệm ẩm thực và các dịch vụ tiêu biểu của hai địa phương, tạo các gói combo giảm giá hấp dẫn.

Bên cạnh đó, mỗi năm một lần sẽ tổ chức hội chợ thương mại và du lịch ở 2 địa phương và thu hút các địa phương lân cận tham gia.