Gia đình ông Trần Văn Tiệp (96 tuổi, TP.HCM) đã cho xe múc, xe ủi tiến hành triển khai làm đường lên núi Tàu để tìm kiếm “kho vàng” 4.000 tấn.

TIN BÀI KHÁC


Các cổ vật mà ông Trần Văn Tiệp đã tìm được trên đỉnh núi Tàu trong những lần thăm dò từ năm 1993-2003 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Gia đình cụ Trần Văn Tiệp - người dành gần nửa đời người theo đuổi tìm kiếm vàng trên núi Tàu đã cho xe múc, xe ủi tiến hành làm đường từ chân núi Tàu lên địa điểm “kho vàng” để tìm kiếm khai thác. Trên báo Thanh niên, anh Trần Phương Hồng (con trai ông Tiệp) cho biết, những khu vực bị đào xới trước đây để phục vụ việc tìm kiếm sẽ được san ủi trả lại hiện trạng ban đầu. Sau khi con đường lên núi hoàn chỉnh, gia đình sẽ cho tiến hành xây dựng lán trại công nhân. Nếu kịp thời gian thì các mũi khoan thăm dò “kho vàng” được thực hiện ngay trước tết Nguyên đán.

Trước đó, ngày 10/10/2011, UBND tỉnh Bình Thuận đã cấp phép tìm kho báu núi Tàu cho ông Tiệp. Kể từ ngày ký quyết định, ông Tiệp sẽ có 270 ngày để tiến hành thăm dò kho báu núi Tàu và không được gia hạn thêm, đồng thời phải ký quỹ 500 triệu đồng để tái lấp mặt bằng sau khi thăm dò (trong trường hợp không tìm thấy kho báu). Ông Tiệp sẽ được thăm dò trên diện tích 2.400m2, với 5 vị trí khoan, mỗi vị trí khoan sâu tối đa 35m.

Ông Trần Văn Tiệp đã dành hơn nửa đời người theo đuổi việc tìm kiếm kho báu này. Mơ ước cháy bỏng tìm vàng của ông có được sau khi ông tình cờ được vợ một sĩ quan cao cấp của quân đội Nhật tiết lộ về kho báu núi Tàu. Ông Tiệp tin rằng có không dưới 4.000 tấn vàng cùng các châu báu khác đã được phát xít Nhật chôn giấu ở núi Tàu. Kể từ đó cho tới nay, đây là là lần thứ 3 UBND tỉnh Bình Thuận cấp phép tìm kho báu.

Trong trường hợp tìm thấy kho báu và kho báu đó có giá trị trên 10 tỷ đồng thì ông Tiệp sẽ được hưởng 0,5% giá trị. Tuy nhiên vì quyết định thăm dò do UBND tỉnh Bình Thuận cấp nên mức thưởng tối đa mà cấp tỉnh có thể thưởng nếu ông Tiệp tìm được kho báu chỉ không quá 200 triệu đồng (theo nghị định 96/2009/NĐ-CP).

Mẫn Chi (tổng hợp)


Người trong cuộc nói về 'kho vàng 4.000 tấn'
Người thân, con cháu của cụ Trần Văn Tiệp đều ủng hộ việc tìm kiếm "kho vàng" nhằm thỏa mãn ước nguyện cuối đời của cụ, trong khi những người có trách nhiệm ở địa phương dù cấp phép cho thăm dò nhưng vẫn nghi ngờ.
 
Người Nhật trở lại tìm 4.000 tấn vàng trên núi Tàu?
Trong những lần tiếp xúc với PV, cụ Trần Văn Tiệp đều tỏ ra lo lắng trước những thông tin cho rằng, người Nhật đang tìm mọi cách trở lại núi Tàu để tìm lại “kho vàng”.
 
Tự bỏ 500 triệu tìm kho báu 4.000 tấn vàng
Ngày 17/10, gia đình ông Tiệp đã đóng 500 triệu đồng tiền quỹ cho UBND tỉnh Bình Thuận để thực hiện việc khoan thăm dò tìm kho báu 4.000 tấn vàng dưới núi Tàu (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). 
 
Lại đi tìm “kho báu 4.000 tấn vàng”
UBND tỉnh Bình Thuận vừa chính thức cấp phép thăm dò kho báu trên núi Tàu (còn gọi là núi Mây Tào ở xã Phước Thể, huyện Tuy Phong) cho ông Trần Văn Tiệp, 96 tuổi, người hơn nửa đời theo đuổi việc tìm kiếm kho báu này.