Sau 2 năm hoạt động, HeyU đã kết nối hơn 150.000 tài xế đăng ký tài khoản, trong đó có hơn 25.000 tài xế đã ký hợp đồng trở thành đối tác và hơn 200.000 shop bán hàng online/ offline đăng ký sử dụng dịch vụ. |
Công ty cổ phần công nghệ HeyU Việt Nam vừa chính thức ra mắt thị trường TP.HCM sau 2 năm phát triển mạnh mạng lưới tài xế đối tác tại thị trường Hà Nội, đồng thời công bố sắp tới sẽ ra mắt nền tảng ứng dụng mới với đa dịch vụ xoay quanh các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.
Là ứng dụng giao hàng tức thời trong nội thành Hà Nội và TP.HCM, HeyU (tên gọi cũ là Săn Ship) hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ kết nối các chủ cửa hàng với tài xế giao hàng (shipper) tự do. HeyU cung cấp giải pháp quản lý đơn hàng toàn diện cho chủ shop và shipper; rút ngắn thời gian giao nhận đơn; sử dụng công nghệ tự động tính toán quãng đường ngắn nhất và nhanh nhất cho shipper, đồng thời tối ưu hóa hành trình giao nhiều đơn mà vẫn đảm bảo chi phí tiết kiệm cho chủ shop.
Một ưu điểm nổi trội của dịch vụ là giá cước vận chuyển của HeyU hoàn toàn do chủ cửa hàng quyết định. Việc làm chủ giá vận chuyển sẽ giúp chủ cửa hàng tối ưu lợi nhuận kinh doanh, minh bạch giữa tài xế và khách hàng, đồng thời đảm bảo người dùng không bị tăng giá, nhân giá vào giờ cao điểm. Mọi đơn hàng được tài xế đến nhận hàng trong 5 đến 10 phút và giao tận tay đến khách hàng trong 55 phút. Các thao tác sẽ được xử lý nhanh chóng và chính xác trên ứng dụng điện thoại.
Với các đối tác tài xế, HeyU thu chiết khấu chỉ 18% cho các đơn hàng khi tài xế giao thành công, hiện được đánh giá là cạnh tranh nhất so với các ứng dụng giao hàng công nghệ khác. Một điểm cộng nữa của HeyU cho phép các tài xế có thể gom các đơn hàng, trong cùng một thời điểm có thể nhận tối đa 3 đơn hàng đồng thời, tăng thêm doanh thu trên cùng một cung đường di chuyển.
Được thành lập vào năm 2017 với rất nhiều khó khăn của một startup tự thân như thiếu kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và quản lý tài chính hay thiếu nguồn vốn hoạt động; đến nay, sau 2 năm nỗ lực, HeyU đã thực sự “biến không thành có”, phủ sóng toàn thị trường Hà Nội với những thành công nhất định như: kết nối hơn 150.000 tài xế đăng ký tài khoản trong đó có hơn 25.000 tài xế đã ký hợp đồng trở thành đối tác và hơn 200.000 shop bán hàng online/ offline đăng ký sử dụng dịch vụ, với trung bình 25.000 đơn hàng giao dịch mỗi ngày.
Việc lựa chọn TP.HCM làm thị trường phát triển thứ hai sau Hà Nội nằm trong kế hoạch phát triển, mở rộng và đa dạng hóa dịch vụ của HeyU. HeyU kỳ vọng đây sẽ là thị trường trọng điểm với nguồn đơn và số lượng khách hàng lớn gấp 3 lần thị trường Hà Nội, giúp nâng tổng số đơn hàng phục vụ hàng ngày lên 100.000 đơn.
Ông Phạm Thế Anh, CEO HeyU chia sẻ: “Phương châm và kim chỉ nam của HeyU là lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào chất lượng dịch vụ chăm sóc và quyền lợi của khách hàng. Cũng vì thế, chúng tôi đưa ra rất nhiều chính sách hỗ trợ mà các đối thủ cùng lĩnh vực không có như cam kết đền bù đến 3 triệu đồng 1 đơn hàng trong trường hợp xảy ra mất hàng hoặc xử lý nhanh tranh chấp trong vòng 24 giờ. Mọi phản hồi, thắc mắc của khách hàng và đối tác giải quyết nhanh chóng trong 1 giờ đồng hồ”.
Trong năm ngoái, startup HeyU đã đạt được thỏa thuận đầu tư vòng hạt giống với Shark Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch NextTech Group (tập đoàn đầu tư công nghệ sở hữu FastGo, mPos, NganLuong, Vimo…) với tổng số tiền đầu tư là 500.000 USD. Hiện tại, HeyU đang trong quá trình tiếp xúc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước cho vòng gọi vốn Series A, trị giá khoảng 3 triệu USD.
Đại diện HeyU cho biết thêm, nhân dịp ra mắt thị trường TP.HCM, HeyU mang đến các chương trình ưu đãi dành cho cả tài xế và chủ cửa hàng. Cụ thể, các chủ của hàng sẽ được hưởng mã ưu đãi 10.000 đồng cho mọi đơn hàng dưới 6km, khuyến mãi định kỳ thứ ba hàng tuần với chương trình đồng giá 10.000 đồng cùng nhiều khuyến mãi khác.
Dành riêng cho các tài xế, HeyU có chính sách tặng thưởng đặc biệt: ngoài tiền phí vận chuyển, tài xế sẽ được thưởng ngay 10.000 đồng cộng trực tiếp vào tài khoản chính cho mỗi đơn giao thành công; số tiền thưởng có thể được rút thành tiền mặt ngay lập tức trong ngày mà không cần chờ đợi vào định kỳ hàng tuần.
Bên cạnh đó, tài xế còn có thể tham gia vào các chương trình thi đua theo tuần, theo tháng với nhiều giải thưởng hấp dẫn, giá trị như tivi, điện thoại, tiền mặt... Ngoài ra, HeyU sẽ miễn phí hoàn toàn chiết khấu cho tài xế trong thời gian đầu thử nghiệm thị trường.
Các dịch vụ mới dự kiến ra mắt trong tháng 10/2019 sẽ được phát triển song song với dịch vụ giao hàng ứng tiền trước, gia tăng thêm tiện ích cho người dùng. |
Đặc biệt, với định hướng trở thành một siêu ứng dụng giống Go-Jek tại Việt Nam, HeyU dự kiến trong tháng 10/2019 sẽ cho ra mắt nền tảng đa dịch vụ xoay quanh các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, bao gồm Mua hộ hàng hóa; Sai vặt; Nạp/Rút tiền ngân hàng 24/24 phục vụ tại nhà; Giao đồ ăn; và đi chợ hộ. “Đây sẽ là các dịch vụ phát triển song song với dịch vụ giao hàng ứng tiền trước, mang đến thật nhiều tiện ích cho người dùng”, đại diện HeyU chia sẻ thêm.