Mở đầu buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã lần lượt trao Quyết định số 2134/QĐ-BTTTT và Quyết định số 2318/QĐ-BTTTT, công nhận nền tảng họp trực tuyến MobiFone Meet và nền tảng học trực tuyến mở đại trà MobiEdu đạt tiêu chí xác định nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia. 

Sự kiện là dấu mốc khẳng định sự trưởng thành, phát triển, hướng đi có hiệu quả của MobiFone trong quá trình tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của đất nước, thực hiện có hiệu quả “Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số” của Bộ TT&TT.

image 123650291.jpg

MobiFone đã và đang nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo, thiết kế, làm chủ công nghệ mới, chủ động sản xuất, bắt nhịp với cuộc cách mạng số với tinh thần “Make in Vietnam”, đem đến đa dạng các giải pháp dành cho doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn ở 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia, bao gồm các nhóm nền tảng: Nền tảng hạ tầng số, nền tảng chính phủ số, nền tảng chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế - giáo dục - văn hóa - xã hội, nền tảng tài chính - ngân hàng - kinh doanh, nền tảng nông nghiệp - giao thông - kho vận - công thương.

Đồng thời, MobiFone đã hoàn thiện và thương mại hóa thành công nhiều giải pháp mang tính chuyển đổi số toàn diện cả trong quản trị và vận hành doanh nghiệp. Trong đó, MobiFone Meet là nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới của MobiFone, cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp trực tuyến với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng mọi lúc, mọi nơi, trên bất cứ thiết bị nào có kết nối Internet. 

image 123650291 1.jpg

MobiFone Meet từng bước đạt được dấu ấn với tổng số hơn 1,5 triệu cuộc họp, hơn 3.579 cuộc họp hàng ngày, được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn hàng đầu tại Việt Nam, trong đó hầu hết khách hàng đánh giá các cuộc họp an toàn và bảo mật. 

Bên cạnh những giải pháp công nghệ đặc thù cho doanh nghiệp, MobiFone cũng phát huy trọng trách dẫn dắt chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục với hệ sinh thái mobiEdu, đem tới bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục ưu việt gồm: các Giải pháp số quản lí đào tạo cho trường học/doanh nghiệp, Hệ thống nội dung học tập đồ sộ cho người học và Hệ thống ôn luyện, thi cử trên website mobiEdu. 

Trong đó, nền tảng học trực tuyến mở đại trà mobiEdu (mobiEdu MOOCs) là nền tảng kết hợp giữa hệ thống LMS, nền tảng học đại trà trực tuyến mở MOOCs và các lớp liveclass. Giải pháp này đáp ứng được nhu cầu của cả người dạy, người quản lí lẫn người học. Với những tính năng bổ sung được cập nhật như tính năng chống tua, tính năng phân quyền và quản lí theo từng cấp, mobiEdu MOOCs đã vinh dự được Chính phủ lựa chọn làm sản phẩm hỗ trợ Chính phủ Lào trong hành trình chuyển đổi số giáo dục. 

Ông Nguyễn Hồng Hiển - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty viễn thông MobiFone chia sẻ, “Kết quả ban đầu này đòi hỏi MobiFone cần tiếp tục đầu tư hơn nữa về nguồn lực, công nghệ và phát triển quy mô thị trường, đưa hai nền tảng đến với đông đảo người dân, phấn đấu đạt tiêu chí trở thành nền tảng số quốc gia sau 1 năm nữa; Tạo lập được nền tảng số xuất sắc đủ sức cạnh tranh với các nền tảng số phổ biến quốc tế, chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, từ đó vươn ra thị trường khu vực và toàn cầu”. 

Cũng tại buổi lễ, Cục Chuyển đổi số - Bộ Thông tin & Truyền thông và Trung tâm Dịch vụ số MobiFone (MDS) đã ký thoả thuận triển khai đào tạo chuyển đổi số. 

Ngọc Minh