Chiến thắng 2-0 trước Atalanta không chỉ là một danh hiệu, nhiều kỷ lục vừa bị Real Madrid và các thành viên của đội phá vỡ tại thủ đô của Ba Lan.

Modric Real Madrid Atalanta Sieu cup.jpg
Modric đi vào lịch sử Real Madrid

Real Madrid chính thức vươn lên trước kình địch Barcelona và Milan để trở thành CLB có nhiều Siêu cúp châu Âu nhất. Đây là lần thứ 6 đội đăng quang.

Về mặt cá nhân, trong mùa giải được trao chiếc băng đội trưởng, Luka Modric kỷ niệm bằng việc nâng cao UEFA Super Cup để trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất lịch sử của đội.

Cầu thủ người Croatia vừa giành được danh hiệu thứ 27 với tư cách là cầu thủ Real Madrid, nhiều hơn bất kỳ ai khác.

Hành trình của Modric với Real Madrid bắt đầu từ 12 năm trước. Khi ấy, ở tuổi 26, anh thậm chí còn chưa có bất kỳ chiếc cúp nào.

Khi Modric đến Bernabeu, anh không thể tưởng tượng rằng sự nghiệp của mình với Real Madrid sẽ trở thành câu chuyện huy hoàng, với đầy những danh hiệu và những khoảnh khắc lịch sử mà anh là một trong nhân vật chính.

Sau 12 mùa giải, Modric giành được 6 Champions League, 5 Club World Cup, 5 Siêu cúp châu Âu, 4 La Liga, 2 Cúp nhà Vua và 5 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Bậc thầy của Siêu cúp châu Âu

Trong khi đó, Ancelotti cũng vừa giành được danh hiệu thứ 14 cùng Real Madrid, cân bằng kỷ lục với Miguel Munoz để trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử CLB.

Ancelotti Real Madrid Atalanta Sieu cup.jpg
Ancelotti có 5 lần giành Siêu cúp châu Âu

Kỷ lục của Munoz tồn tại kể từ 1972. Ngay trong mùa giải này, Ancelotti có nhiều cơ hội để vươn lên thiết lập cột mốc mới.

Ngoài ra, Ancelotti cũng vượt qua Pep Guardiola để trở thành HLV thành công nhất ở Siêu cúp châu Âu.

Chiến lược gia người Italy vừa nâng cao chức vô địch thứ 5, với các đội Real Madrid và Milan.

"Đây là danh hiệu đầu tiên của một mùa giải đầy thử thách và chúng tôi muốn khởi đầu tốt", Ancelotti lên tiếng trong cuộc họp báo.

Thành tích của Ancelotti với Real Madrid thực sự ấn tượng, trong hai nhiệm kỳ ở sân Bernabeu: 3 Champions League, 2 Club World Cup, 2 La Liga, 3 Siêu cúp châu Âu, 2 Cúp nhà Vua và 2 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Đây sẽ là mùa giải mang tính kỷ lục, cũng rất mệt mỏi: lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá, đội có 7 mặt trận khác nhau.

Real Madrid đã có danh hiệu đầu tiên, còn 6 chiếc cúp khác để Ancelotti viết tiếp câu chuyện huyền thoại.