Bé Trần Thị Hồng Ánh (13 tuổi, trú thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, Nam Định) mới phát hiện bệnh ung thư từ đầu năm nay, thế nhưng sức khoẻ đã suy giảm nghiêm trọng.

Mắc căn bệnh ung thư xương, sự sống của Trần Thị Hồng Ánh hết sức mong manh

Khi đang học lớp 6 trường THCS Yên Mỹ, một ngày Ánh cảm thấy đầu gối trái mình đau nhức, khó chịu. Gia đình tưởng con đang trong độ tuổi phát triển, xương đau do cơ thể thay đổi. Nào ngờ, cơn đau không giảm mà cứ kéo dài hơn, việc đi lại của Ánh trở nên khó khăn.

Anh Trần Văn Doanh, bố của Ánh vội đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Ý Yên theo dõi, điều trị hơn 1 tuần nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan. Quá sốt ruột, gia đình xin chuyển tuyến đến Bệnh viện Bạch Mai khám. Ngay khi mới có kết quả chụp chiếu, các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai đã chẩn đoán con có một khối u ở xương, nghi ngờ có dấu hiệu ung thư, tư vấn cho gia đình chuyển đến Bệnh viện K Tân Triều để làm các xét nghiệm khác. 

Những kết quả sau đó khiến vợ chồng anh Doanh suy sụp. Con gái bé bỏng của anh đã mắc bệnh ung thư xương. Vì khối u quá to, quá trình hoá trị không đem lại nhiều kết quả, bác sĩ đưa ra giải pháp cắt đi một phần chân trái của Ánh. Nghe thấy vậy, cô bé hoảng hốt không chịu. Nghĩ đến cảnh mình mất một chân, Ánh sợ gặp bạn bè, cũng không dám ra ngoài đường. Người nhà phải ra sức động viên, đứa trẻ 13 tuổi mới gạt nước mắt chấp nhận việc mình mất đi một phần cơ thể.

Sau ca mổ, Ánh sống khép mình lại. Con sợ về quê đối diện với những ánh nhìn kì lạ của mọi người. Thấy con mặc cảm, tự ti, vợ chồng anh Doanh cố gắng động viên mong con có thể hoà nhập. Mặc dù vậy, trong lòng anh cũng hết sức đau khổ khi con không thể có một cơ thể trọn vẹn.

Khát vọng cứu con của người cha nghèo

Căn bệnh ung thư xương không chỉ dày vò đứa trẻ mà còn đẩy gia đình anh Doanh lâm vào cảnh kinh tế kiệt quệ. Vốn sống dựa vào đồng ruộng, cái nghèo đeo đuổi, vợ chồng anh làm bao nhiêu cũng chỉ đủ nuôi 5 người con. Vợ anh nhận làm thêm công việc may trang phục bảo hộ lao động, số tiền thu được cũng chỉ lo được chút dưa chút mắm. Nay chị phải nghỉ việc để chăm con bệnh, gia cảnh càng thêm túng quẫn.

Để có tiền trang trải viện phí và thuốc men cho con gái, anh Doanh đã phải đi khắp nơi hỏi vay hơn 100 triệu đồng. Số tiền nhanh chóng cạn sạch sau 6 đợt hoá trị, trang trải các loại thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ lên đến 14 triệu đồng/đợt.

Không còn tiền lo cho con, anh tiếp tục hỏi vay nhưng nợ chồng nợ, nhiều người ái ngại không cho vay tiếp nữa. “Nhìn con mà tôi thấy xót lắm. Đau quá cháu cũng chỉ biết cầu cứu bố, rồi gọi hết những người trong nhà đến như muốn nhìn mặt lần cuối hay trăn trối gì đó. Nhiều phen như thế vợ chồng tôi khóc hết nước mắt. Thương con nhưng chỗ nào vay được tôi đều đã hỏi vay rồi", người cha khốn khổ nghẹn ngào.

Hoàn cảnh đáng thương của cháu Ánh lúc này đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Ông Nguyễn Doãn Ngạn, Phó bí thương trực Đảng ủy xã Yên Mỹ xác nhận: Cháu Trần Thị Hồng Ánh là con gái anh Trần Văn Doanh, người dân ở địa phương. Gia đình anh Doanh rất khó khăn khi con mắc căn bệnh ung thư xương, thường xuyên nhập viện. Địa phương cũng kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình. Rất mong qua Báo VietNamNet kết nối, nhiều nhà hảo tâm sẽ biết đến, chia sẻ với hoàn cảnh cháu Ánh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Doanh. Địa chỉ  ở t hôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên ,tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0979982733.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.222 (bé Trần Thị Hồng Ánh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.