“Một loạt các bài viết chống Nga nữa đã xuất hiện trên các kênh truyền thông hàng đầu của Mỹ, đã thu hút sự chú ý của chúng tôi. Chúng tôi cho đây là một nỗ lực có tổ chức nhằm châm ngòi tư tưởng chống Nga”, Đại sứ quán cho biết trong một bài đăng được đăng dưới dạng thông cáo báo chí trên Facebook.

{keywords}
Một phần của tổ hợp Đại sứ quan Nga tại Washington

Đi kèm bài đăng là hình ảnh một loạt các dòng headline trên các tờ báo lớn của Mỹ như New York Times hay Wall Street Journal. Đại sứ quán cũng lên án sự thiếu hụt của chiều quan điểm đến từ Nga trong các bài viết được đăng tải, bất chấp việc phía Nga luôn sẵn sàng phản hồi trước các yêu cầu bình luận.

“Các yêu cầu bình luận cho phía Nga chỉ được đưa ra để tạo ra một vẻ bề ngoài giống như họ đang tuân thủ một số “tiêu chuẩn” nhất định. Hầu hết các câu trả lời của chúng tôi đều khiến họ quá không thoải mái, nên chúng thường bị cắt xén hoặc loại bỏ ra khỏi bài đăng”, thông cáo báo chí cho biết.

{keywords}
Hình ảnh các dòng headline đăng kèm với thông cáo báo chí của Đại sứ quán

Theo cơ quan ngoại giao này, các bài viết này được phát hành dưới chỉ thị của “đế chế Washington”, dựa trên ý niệm về tư thế thù địch của Moscow.

Đại sứ quán kết luận bài viết bằng cách cho biết Nga luôn ủng hộ sự tuân thủ đối với luật pháp quốc tế, và việc bảo toàn các thỏa thuận thiết yếu là nền tảng cho ổn định chiến lược thế giới.

Anh Thư