Nhiều học sinh nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Xuân Ngọc

Lãnh đạo trường iSchool Nha Trang sáng nay cho hay, nhiều học sinh nhập viện đêm qua, sau một ngày học bán trú. Ban giám hiệu đã tới các phòng khám, bệnh viện ở Nha Trang thăm hỏi, theo dõi sức khỏe của các em. Đồng thời, nhà trường đã liên hệ với phụ huynh để rà soát tình hình sức khỏe của học sinh.

Trường iSchool Nha Trang tổ chức học bán trú cho học sinh. Thực đơn bữa trưa hôm qua là cơm gà, rau. Nhiều giờ sau, các em về nhà thì bị nôn ói, mệt mỏi, tiêu chảy. Các em được phụ huynh đưa tới bệnh viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

“Suất cơm trưa của học sinh được trường ký hợp đồng với một cơ sở bên ngoài. Hiện các mẫu thức ăn vẫn được lưu, trường sẽ giao cho các đơn vị chuyên môn ngành y tế để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân”, lãnh đạo trường nói.

Trước mắt, trường theo dõi sức khỏe các em và thống kê số lượng học sinh nhập viện, còn nguyên nhân sẽ phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ.

Học sinh đang điều trị tại bệnh viện ở Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trong khi đó, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, có gần chục học sinh được đưa vào điều trị. Nhiều trường hợp tương tự cũng được chuyển tới các bệnh viện, phòng khám khác ở Nha Trang. 

Chăm sóc con tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, một phụ huynh cho biết, con học lớp 2 tại trường với số lượng khoảng 40 cháu. Tối qua, người mẹ đón con về nhà một lúc thì con trông mệt mỏi, sau đó đau bụng nhiều, tiêu chảy nên đưa vào bệnh viện, qua xét nghiệm bác sĩ thông báo con nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Tương tự, một số phụ huynh khác nói con họ có biểu hiện nôn ói, đau bụng hoặc tiêu chảy và mệt mỏi nên đưa vào bệnh viện, cũng nghi ngộ độc thực phẩm.