Câu chuyện kì lạ này gây xúc động mạnh với cộng đồng mạng Trung Quốc khi được biết nguyên nhân đằng sau.

Theo Sina, cô gái tên Tiểu Triệu đang mang thai những ngày cuối cùng, tuy chưa đến ngày dự sinh nhưng đột ngột thấy đau bụng.

Người nhà đoán Tiểu Triệu sắp sinh nên vội vàng đưa cô tới bệnh viện. Khi ấy, có 4 người đàn ông trạc tuổi nhau cũng cùng vào viện theo. Thấy vậy, các y bác sĩ đều rất bất ngờ, không biết ai mới là chồng của Tiểu Triệu nhưng cũng không tiện hỏi.

Một trong 4 người đàn ông bật khóc trước cửa phòng sinh.

Trong lúc chờ cô sinh con suốt 7 tiếng, bốn người đàn ông này đều đứng ngồi không yên, thỉnh thoảng ngó vào kiểm tra xem tình hình của Tiểu Triệu thế nào. Một trong bốn người còn ôm mặt bật khóc rất to ngay trước cửa phòng sinh.

Khi em bé chào đời, y tá bước ra hỏi: "Ai là bố của đứa trẻ?" thì bất ngờ cả 4 người đàn ông đều đồng thanh nhận họ là cha khiến ai cũng sửng sốt. Điều kì lạ hơn là, cả 4 người "cha" này không hề ghen tuông lẫn nhau mà đều một lòng lo lắng cho mẹ con sản phụ. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Hóa ra cha ruột đứa trẻ là một người lính cứu hỏa, anh đã hy sinh khi dũng cảm xả thân cứu người trong một vụ hỏa hoạn, khi ấy Tiểu Triệu đang mang thai tháng thứ 6.

Bốn người đàn ông này vừa là đồng nghiệp, vừa là bạn bè thân thiết, vô cùng thương xót cho hoàn cảnh của Tiểu Triệu, vì vậy đã hứa rằng sẽ trở thành bố đỡ đầu của đứa trẻ để giúp đỡ cho cuộc sống của mẹ con cô bớt vất vả hơn phần nào.

Đứa trẻ lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ và 4 người bố nuôi. Ảnh: Net Ease

Người sản phụ tuôn trào nước mắt khi thấy 4 người đồng đội của chồng túc trực bên ngoài. Các anh cũng xúc động không thôi khi nhìn thấy đứa trẻ.

Câu chuyện này đã khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc cảm phục trước tình cảm của 4 người đàn ông đối với gia đình của người đồng nghiệp quá cố.

Theo Sức khỏe và Đời sống